Nhân rộng mô hình nhà ở chống bão

.

Sáng 13-3, Sở Ngoại vụ phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET) tổ chức hội thảo giới thiệu tập sách kỹ thuật Dự án thực hiện nghiên cứu khả thi nhân rộng mô hình nhà ở chống bão vì một thành phố Đà Nẵng có khả năng chống chịu thiên tai, biến đổi khí hậu.

Theo đó, tập sách hướng đến 3 đối tượng chính gồm: cán bộ địa chính phường, xã; thợ xây dựng và các hộ gia đình. Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, hiện đã hoàn thành việc xây dựng cơ chế tài chính, tín dụng phù hợp với việc xây dựng nhà ở chống bão cho các hộ gia đình có thu nhập thấp tại Đà Nẵng và cơ chế bảo hiểm cho những ngôi nhà này. Sở Ngoại vụ đang đề nghị ADB hỗ trợ tín dụng cho mô hình này để triển khai nhân rộng trong thời gian tới.

Đến nay, các cơ quan liên quan đã hoàn thành 3 tập sách về thiết kế xây dựng nhà ở chống bão. Trước đó, từ năm 2011-2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã triển khai Dự án nhà ở chống bão vì một thành phố Đà Nẵng có khả năng chống chịu thiên tai, biến đổi khí hậu nhằm cải thiện nhà ở tại 8 phường, xã trên địa thành phố.

HOÀNG HIỆP - BÍCH THỦY

;
.
.
.
.
.
.