Rà soát lại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, lập tức mở lối xuống biển

.

ĐNO - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa trong buổi kiểm tra thực tế tại khu đất quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), sáng 22-3. 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa kiểm tra thực tế việc quy hoạch của dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ hai, phải sang) kiểm tra thực tế quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo Sở Xây dựng, UBND quận Liên Chiểu báo cáo về đồ án quy hoạch của dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo Sở Xây dựng và quận Liên Chiểu rà soát lại toàn bộ quy hoạch của dự án.

“Theo quy định của Luật Biển và chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, biển phải là của cộng đồng, mọi người dân đều có quyền thụ hưởng. Trong công tác quy hoạch các dự án ven biển, phải có lối xuống biển, có đường cho người đi bộ, đi xe đạp.

Dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô quy hoạch không để lối xuống biển, không còn đất để làm đường ven biển phục vụ người dân tản bộ, đi xe đạp là không thể chấp nhận được. Vì vậy, đề nghị Sở Xây dựng sớm rà soát và quy hoạch lại dự án cho phù hợp”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nói.

Trước việc chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Trung Thủy dựng hàng rào chặn lối xuống biển, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo quận Liên Chiểu phối hợp với chủ đầu tư dự án lập tức tháo dỡ hàng rào chắn, mở lối cho người dân xuống biển.

“Không thể lấy lý do quản lý việc xả rác hay nguy cơ tai nạn mà cấm lối xuống biển của người dân. Chúng ta phải cảnh báo và quản lý một cách phù hợp, không thể tư duy theo quan điểm quản không được thì cấm”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường phải xác định lại ranh giới giao đất cho chủ đầu tư dự án rõ ràng, cụ thể, theo đúng chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và theo quy định của Luật Biển.

Trong công tác quy hoạch đối với dự án ven biển, kể cả những dự án đã triển khai, thành phố đã có chủ trương lấy đất làm đường ven biển với chiều rộng từ 3,5m đến 5m và mở đường xuống biển cho người dân.

“Bờ biển phải là không gian công cộng chứ không phải của một dự án nào. Vì vậy, đề nghị quận Liên Chiểu chỉ đạo sát sao trong công tác quy hoạch đối với các dự án ven biển, đặc biệt lưu ý việc mở lối  xuống biển cho người dân và du khách”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nói.

Trước đó, hàng chục người dân sống dọc khu vực bờ biển Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tập trung trước hàng rào dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô do Công ty CP Tập đoàn Trung Thủy dựng lên, để bày tỏ bức xúc về việc đơn vị này không cho người dân và du khách xuống biển.

Tin và ảnh: ANH NHƯ

;
.
.
.
.
.
.