Bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo có đúng quy định?

.

Chiều 12-4, trả lời báo chí về việc bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo dù trước đó ông Thi đã bị kỷ luật bởi vụ Formosa, Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định, việc bổ nhiệm cán bộ này đã được cân nhắc kỹ và thực hiện đúng quy định.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Thông tin thêm về việc bổ nhiệm khiến dư luận hoài nghi này, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, trong giai đoạn 2010-2016, ông Thi giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, thành viên Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tuy nhiên, khi xảy ra vụ Formosa, tập thể Ban cán sự Đảng Bộ tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2010-2016 đã bị kỷ luật. Trong đó có Bí thư Ban cán sự đảng giai đoạn này và hai thứ trưởng phụ trách các lĩnh vực là thành viên Ban cán sự Đảng.

“Với cá nhân đồng chí Thi, dù tập thể Ban Cán sự Đảng bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2010-2016 bị kỷ luật, nhưng khi xem xét xử lý kỷ luật cá nhân, đồng chí Thi lúc đó là Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ không liên quan trực tiếp đến vụ Formosa nên không có hình thức kỷ luật riêng,” ông Kiên chia sẻ.

Cũng theo ông Kiên, khi xem xét bổ nhiệm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo với ông Thi, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có trao đổi với các cơ quan Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, vì vậy, việc bổ nhiệm được thực hiện đúng trình tự, chặt chẽ.

“Việc điều động Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ sang làm quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo thực chất là chuyển sang ngang. Thời gian qua, Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xem xét việc này rất thẳng thắn, có đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ tham gia.”

“Các cơ quan cũng đánh giá cách làm của Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường là chặt chẽ. Tôi cũng xin nói thêm, ông Thi là một cán bộ trẻ được quy hoạch làm Thứ trưởng và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2016-2021,” ông Kiên thông tin thêm.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.