Đà Nẵng hợp tác với Singapore trong quy hoạch đô thị

.

Từ ngày 16 đến 18-4, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn có chuyến công tác tại Singapore, nhằm trao đổi, làm việc với các nhà tư vấn quy hoạch đô thị và quy hoạch của Singapore về việc hợp tác hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực quy hoạch chung và khảo sát các mô hình phát triển đô thị mới của Singapore.

Đoàn công tác làm việc tại
Đoàn công tác làm việc tại Singapore

Thăm và làm việc với Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore, đoàn đã nghe đại diện Ban Giám đốc của Trung tâm giới thiệu quá trình phát triển của Singapore từ năm 1967 đến nay, giới thiệu các quy hoạch phát triển của Singapore từ quy hoạch ngắn hạn cho đến dài hạn, các phân khu phát triển, đặc biệt Singapore chú trọng phát triển cây xanh trong lòng thành phố, tạo cảnh quan và môi trường sống tốt cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thành phố đang điều chỉnh quy hoạch của Đà Nẵng theo lộ trình 5 năm, đây sẽ là kinh nghiệm quý giá cho thành phố trong việc xem xét điều chỉnh quy hoạch cho thành phố trong thời gian đến. Để xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống theo đúng nghĩa, thành phố phải có chiến lược lâu dài, trong đó cần sự đóng góp ý kiến của các nhà đầu tư, các cơ quan trong và ngoài nước. Đà Nẵng mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ Trung tâm các thành phố đáng sống của Singapore để hoàn thiện hơn trở thành thành phố đáng sống.

Tại buổi làm việc với Cục Tái thiết phát triển đô thị Singapore, hai bên đã thảo luận đến các vấn đề về công tác quy hoạch sử dụng đất, việc quản lý phát triển các dự án bất động sản, việc đấu giá đất các dự án bất động sản cũng như việc quản lý các quỹ đất...

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm và làm việc với Cục Quản lý đất đai Singapore nhằm chia sẻ kinh nghiệm của Singapore về quy định thời hạn các nhà bất động sản mua đất sử dụng các mục đích khác nhau, về công tác quản lý đất đai, quản lý đất công và tư...

P.V
 

;
.
.
.
.
.
.