Hạn chế thi công dự án vào mùa mưa

.

Sáng 6-4, đoàn giám sát chuyên đề “Hoạt động đầu tư công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung làm trưởng đoàn làm việc với UBND quận Hải Châu về tình hình triển khai hoạt động đầu tư công trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong năm 2018, thành phố phân cấp cho quận Hải Châu 56 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn. Tuy nhiên, nguồn kinh phí này chưa đáp ứng nhu cầu đầu tư, nâng cấp các công trình trường học trên địa bàn đã và đang xuống cấp nghiêm trọng cần sớm sửa chữa.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, việc xây dựng kế hoạch đầu tư công hằng năm được UBND quận triển khai đến các đơn vị, tổ chức và UBND 13 phường để xây dựng danh mục đầu tư công trên địa bàn.

Theo ông Lê Anh, nhờ sự giám sát chặt chẽ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự giám sát của nhân dân nên các dự án, công trình được triển khai trên địa bàn cơ bản bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, không để xảy ra tình trạng đầu tư không hiệu quả, gây lãng phí ngân sách.

Lãnh đạo quận Hải Châu kiến nghị đoàn giám sát HĐND thành phố cần xem xét quy trình thanh lý nhà công sản, tài sản của Nhà nước theo Nghị quyết 63/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND thành phố.

Vì theo quy định của Nghị quyết này, việc phân cấp thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản, trình tự thủ tục quá nhiều khâu nên dẫn đến thời gian kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục chuẩn bị đầu tư và triển khai dự án đầu tư công.   

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung ghi nhận những kết quả trong thực hiện đầu tư công trên địa bàn quận Hải Châu thời gian qua; đồng thời đề nghị quận Hải Châu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng.

Quận cần triển khai nhanh các thủ tục đầu tư nhằm tránh xảy ra tình trạng mùa nắng làm thủ tục đầu tư, đến mùa mưa triển khai thi công dự án, như vậy chất lượng công trình sẽ thấp.

Ngoài ra, quận Hải Châu tập trung rà soát các công trình trường học đã xuống cấp và sớm có giải pháp khắc phục hiệu quả, bảo đảm an toàn việc dạy và học.

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, đối với công trình trường học đã hết niên hạn sử dụng, quận cần mạnh dạn đề xuất đập bỏ, làm thủ tục thanh lý tài sản theo quy định; đồng thời nghiên cứu phương án, kế hoạch xây dựng lại trường học mới phù hợp với sự phát triển chung của quận. Về các kiến nghị của quận, đoàn giám sát tiếp thu và tổng hợp, đề xuất những giải pháp tháo gỡ trong thời gian đến.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.
.