1 tàu du lịch bị phạt tiền vì không niêm yết giá vé pháo hoa ngày 30-4

.

ĐNO - Sở Du lịch thành phố cho biết vừa phát hiện một số vi phạm về kê khai, niêm yết giá dịch vụ diễn ra trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường, trong dịp lễ vừa qua, Sở đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành về giá của thành phố do Sở Tài chính chủ trì, tiến hành kiểm tra 5 khách sạn trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (Khách sạn Dilusso, Rolex, Continent, Thanh Lan 2, Suite De Ville) và 2 tàu du lịch (tàu Tiên Sa và Hàn Giang) 

Kết quả kiểm tra cho thấy, các khách sạn phần lớn có kê khai giá với Sở Tài chính, chỉ có 1 khách sạn không kê khai giá và 1 khách sạn viết hóa đơn chưa đúng với quy định.

Đối với 2 tàu du lịch được kiểm tra, 2 tàu này đều tự in và phát hành vé, lập hồ sơ, mẫu vé gửi Chi cục Thuế, Sở Giao thông vận tải theo quy định. Cả 2 tàu đều công khai và niêm yết giá vé bán hằng ngày tại quầy bán vé và trên phương tiện vận chuyển.

Tuy nhiên, phía tàu du lịch Tiên Sa có vi phạm không niêm yết giá vé pháo hoa ngày 30-4 tại phương tiện vận chuyển nên đã bị Chi cục Quản lý thị trường xử phạt 2 triệu đồng trong đợt kiểm tra ngày 28-4.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra tại các khu điểm du lịch, cảng Sông Thu (cũ). Qua kiểm tra, phát hiện một trường hợp hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung có hành vi “Không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề” và tiến hành xử phạt trường hợp này với số tiền 2 triệu đồng.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.