Chủ tịch UBND thành phố gửi thư khen ngợi 2 du khách cứu người trong đám cháy

.

ĐNO - Chiều 2-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi thư khen ngợi và cảm ơn ông Valeria (31 tuổi, quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp) đã dũng cảm cứu người trong vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Trong thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: "Hành động này thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn". 

Thay mặt UBND thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi lời khen ngợi, cảm ơn 2 du khách và chúc cả 2 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. 

Trong buổi sáng cùng ngày, UBND quận Liên Chiểu cũng đã biểu dương và trao giấy khen cho 2 du khách nói trên vì đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn quận. 

Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu  trao giấy khen và hoa cho ông Jean Christophe (giữa)
Đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu trao giấy khen và hoa cho ông Jean Christophe (giữa)

Vụ cháy nhà nghỉ Bảo Hoàng (398 đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh) xảy ra lúc 10 giờ ngày 1-5 trong lúc vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, khóa cửa để 2 con nhỏ 9 tuổi và 6 tuổi trong nhà.

Người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 nên đã hô hoán, tìm cách chữa cháy và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Lúc đó, ông Valeria và ông Jean Christophe đang lưu trú tại nhà nghỉ đối diện đã cùng chạy lên sân thượng nhà bên cạnh, trèo sang nhà cháy, phá cửa kính để khói thoát ra từ tầng trên, tránh lan xuống dưới.

Trong lúc đó, những người dân khác tìm cách phá cửa để cứu 2 cháu bé ở tầng trệt. Chủ nhà trở về cùng lúc với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, đưa 2 cháu bé ra ngoài an toàn, đồng thời dập tắt đám cháy.

Ông Jean Christophe cho hay: "Khi nghe người dân hô hoán và thấy khói bốc ra từ tầng 3 căn nhà số 398, tôi cùng mọi người đang chứng kiến đều tham gia chữa cháy. Ai thấy cháy cũng làm vậy thôi chứ không riêng gì tôi. Lúc đầu tôi không biết có người ở trong nhà, đến lúc mọi người phá cửa đưa được 2 cháu bé ra ngoài, tôi rất mừng”.

Trong lúc tham gia chữa cháy, ông Valeria bị thương ở tay do cửa kính cắt, mất nhiều máu, nhưng được xử lý kịp thời.

Vụ cháy không gây thiệt hại lớn về tài sản. Nguyên nhân của vụ cháy được xác định ban đầu do chập điện máy điều hòa nhiệt độ ở tầng 3.

Ngay trong ngày 1-5, Chủ tịch UBND quận và Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đến nơi 2 người nước ngoài thuê trọ thăm hỏi, động viên và cảm ơn nghĩa cử của họ, đồng thời chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế quận cử bác sĩ đến nơi thuê trọ của 2 du khách để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc vết thương cho ông Valeria.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN - S.TRUNG - ĐẮC MẠNH 

;
.
.
.
.
.
.