Cứu cá heo trôi dạt vào biển Mỹ Khê

.

ĐNO - Đêm 29-6, một cá thể cá heo bị thương trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng và được du khách cùng lực lượng cứu hộ chăm sóc, theo dõi sức khỏe. 

Cá thể cá heo đang được chăm sóc, theo dõi sức khỏe.
Cá heo đang được chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Đêm 29-6, một nhóm du khách tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê (Khu vực Lăng Ông trước giao lộ Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp) phát hiện một cá thể cá heo ở gần bờ trong tình trạng lờ đờ và có dấu hiệu đuối sức. Cá thể này có chiều dài khoảng 1,2 m và nặng gần 20kg. Trên phần thân dưới vây lưng có một vết thương với đường kính gần 3cm. 

Suốt đêm 29 và rạng sáng 30-6, nhóm du khách đã chia nhau ôm giữ cá tại bờ biển để tránh cho cá bị đuối sức. Đến khoảng 7 giờ sáng 30-6, cá thể này đã được đưa vào phao xuồng đặt tại bãi cỏ để tránh nắng nóng. 

Trên thân cá có vết thương do một vật thể đâm xuyên.
Trên thân cá có vết thương do bị đâm xuyên.
Lúc 10 giờ trưa 30-6, các chuyên gia về động vật ở Vườn thú mở Vinpearl Land River Safari Nam Hội An đã đến tìm cách cứu sống chú cá heo dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg.
Lúc 10 giờ 30-6, các chuyên gia về động vật ở vườn thú mở Vinpearl Land River Safari Nam Hội An đến tìm cách cứu chú cá heo

Ông Nguyễn Quốc Vinh – đội trưởng Đội cứu hộ biển (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho biết: “Cá thể cá heo trôi dạt vào bãi biển Mỹ Khê vào 19 giờ ngày 29-6 trong tình trạng bơi lờ đờ. Vết thương trên thân cá là dấu vết của vật thể đâm xuyên nên  khá sâu. Hiện cá thể này đang được theo dõi, chăm sóc sức khỏe và chờ ý kiến của các đơn vị chuyên môn về việc thả cá về với biển”.

XUÂN SƠN - HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.