Gần 8 tỷ đồng ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

.

* Lãnh đạo thành phố thăm trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Tối 1-6, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức chương trình văn nghệ “Ngày hội tuổi thơ” lần thứ 2 hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa.

Trong lời phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám cho biết, toàn thành phố hiện có 233.867 trẻ em, trong đó có 2.552 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo, bị nhiễm chất độc da cam còn biết bao điều mà toàn xã hội cần chung tay cưu mang, đùm bọc; các em đang cần lắm những bàn tay yêu thương, cần lắm những sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ, cần lắm những tấm lòng nhân ái gần xa.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định chương trình “Ngày hội tuổi thơ” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và hy vọng sẽ lan tỏa rộng rãi, hiệu triệu sự chung tay góp sức từ các đơn vị, cá nhân trong xã hội cùng nhau quan tâm giúp đỡ đối với trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“Sự giúp đỡ của các đơn vị, cá nhân dù ít hay nhiều, bằng hình thức này hay hình thức khác, thì với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng đều là vô giá; nghĩa cử nhân ái của các nhà hảo tâm sẽ là sự nâng đỡ kịp thời và chắp cánh tương lai cho những trẻ em nghèo khó, bất hạnh”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh  cho biết, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn dành cho trẻ em sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt; nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có sự chuyển biến rõ rệt, thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền của trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em được phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao 100 triệu đồng ủng hộ trẻ em đặc biệt khó khăn; các đơn vị, cá nhân và các tổ chức phi chính phủ ủng hộ tổng cộng gần 8 tỷ đồng.

Ban tổ chức trao 100 suất quà, mỗi suất 2,2 triệu đồng, cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tặng quà chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi. (LÊ VĂN THƠM)

* Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi tại khoa Nội 3, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Sau khi nghe lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng báo cáo hoạt động của bệnh viện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao kết quả bệnh viện đã đạt được qua hơn 2 năm chuyển đổi thành bệnh viện công lập.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho rằng, tập thể lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và điều trị cho các bệnh nhân trong thời gian qua, đặc biệt là tình cảm của người thầy thuốc dành cho bệnh nhân ung thư đã giúp nhiều người bệnh vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật.  

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ân cần thăm hỏi từng bệnh nhi tại khoa Nội 3, động viên các cháu cùng gia đình cố gắng hợp tác với thầy thuốc để điều trị đạt kết quả tốt, sớm trở về với gia đình; đồng thời bày tỏ sự hài lòng về công tác chăm sóc và điều trị tại bệnh viện, nhất là thái độ phục vụ ân cần, chuyên nghiệp của đội ngũ y, bác sĩ và điều kiện chăm sóc bệnh nhân khá tốt. Giường bệnh sạch sẽ, có máy điều hòa, thoáng mát…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí lưu ý bệnh viện cần phát huy tinh thần y đức, nâng cao năng lực của đội ngũ y, bác sĩ để hoàn thành tốt công tác khám và điều trị cho bệnh nhân. “Đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư cần quan tâm đặc biệt hơn”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí lưu ý.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng Nguyễn Út cho biết, sau khi được tổ chức lại, Bệnh viện Ung bướu tiếp tục thực hiện các chính sách nhân đạo dành cho bệnh nhân và thân nhân, đồng thời phát triển tốt về chuyên môn.

Mặc dù chỉ tiêu được giao 550 giường bệnh, nhưng thực kê của bệnh viện là 850 giường và số bệnh nhân đang nằm điều trị là hơn 600 người; trong đó, số bệnh nhân ở Đà Nẵng chiếm 30%, 70% còn lại là bệnh nhân ngoại tỉnh. (Trọng Hùng)

* Sáng 1-6, đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề  nghị đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện tập trung trí tuệ, nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân nhi, đồng thời động viên các phụ huynh đang nuôi con tại bệnh viện chăm sóc cho các em thật tốt để các em sớm bình phục và  xuất viện.

Báo cáo của lãnh đạo bệnh viện cho biết, hiện Bệnh viện Phụ sản-Nhi có 1.400 bệnh nhân đang điều trị nội trú, trong đó có 400 bà mẹ và 1.000 bệnh nhân nhi đến từ thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và một số tỉnh Tây Nguyên.(TS)

;
.
.
.
.
.
.