Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, sáng 31-5, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đến thăm và tặng quà trẻ em Làng SOS.

Báo cáo của Làng SOS cho biết, 25 năm qua, Làng SOS tiếp nhận nuôi dưỡng, giáo dục 426 trẻ em bị mồ côi cha, mẹ, bị bỏ rơi trong cộng đồng. 100% trẻ em vào Làng SOS đều được nuôi dưỡng, học văn hóa tại các trường chuyên nghiệp và được dạy nghề. Đến nay đã có 208 em trưởng thành, rời làng sống hòa nhập cộng đồng; có 30 em đã tốt nghiệp đại học, 40 em tốt nghiệp cao đẳng, 96 em tốt nghiệp trường trung cấp chuyên nghiệp và  88 em được học nghề phổ thông.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ sự vui mừng về kết quả mà các em đã đạt được, đặc biệt là trong suốt 25 năm qua, 100% trẻ đều được nuôi dạy tốt, không vi phạm pháp luật, nhiều em trưởng thành trở thành công dân tốt của thành phố. Thời gian đến, Làng SOS cần phát huy những mặt tích cực trong việc nuôi dạy các em; lưu ý đến việc rèn luyện cho các em những kỹ năng sống để đến khi trưởng thành rời Làng SOS có thể dễ dàng hòa nhập với cộng đồng. (T.S)

● Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 31-5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đến thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi tại Trung tâm Từ thiện thành phố.

Tại đây, bà Đặng Thị Kim Liên ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các trẻ em mồ côi đang sinh hoạt tại trung tâm; đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm đã luôn chăm sóc tận tình, chu đáo cho các em cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để các em phát triển, hòa nhập cộng đồng như bao bạn bè cùng trang lứa. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để Trung tâm triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động hữu ích với mong muốn nơi đây trở thành mái ấm thân thương của những số phận kém may mắn.

Được biết, Trung tâm Từ thiện thành phố Đà Nẵng được thành lập từ năm 2008, hiện đang nhận nuôi dưỡng, chăm sóc 28 trẻ mồ côi và 39 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (KIM NGÂN)

● Chiều 31-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 và trao quà cho trẻ em khó khăn.

Tháng hành động Vì trẻ em được thực hiện từ ngày 1 đến 30-6-2018, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn tập trung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể các cấp để quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích; phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích đối với trẻ em. Đặc biệt, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em; phổ biến, tuyên truyền Luật Trẻ em; tập huấn về bảo vệ trẻ em; vận động các nguồn lực hỗ trợ, chăm sóc các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng nhiều công trình phúc lợi dành cho trẻ em; trang bị các kỹ năng an toàn cho trẻ...

Dịp này, UBND phố Đà Nẵng trao 15 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho trẻ em khó khăn quận Ngũ Hành Sơn; UBND quận trao 100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng gồm tiền mặt, sách vở, áo quần cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. (THANH TÌNH)

;
.
.
.
.
.
.