Áp thấp nhiệt đới gây mưa ở khu vực Trung Trung Bộ

.

Chiều 16-7, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho hay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 17-7 ở khu vực Vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Trên đất liền, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo, từ ngày 16 đến 18-7, trên thượng lưu các sông ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ từ 0,5-2m, đỉnh lũ trên các sông ở dưới mức báo động 1. Tuy nhiên, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng thấp đặc biệt các huyện: Tuyên Hóa, Minh Hóa và Bố Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình; huyện Hướng Hóa và Đakrông thuộc tỉnh Quảng Trị.

Riêng tại thành phố Đà Nẵng, chiều 17-7 có mưa rào rải rác và dông vài nơi; gió nam đến tây nam cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng biển Đà Nẵng có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 4-5, độ cao sóng từ 0,75-1,75m; vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông rải rác, gió mạnh cấp 5, giật cấp 6, độ cao sóng từ 1-2m.

Vùng biển từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, gió tây nam cấp 5, giật cấp 6, độ cao sóng từ 1-2m; vùng biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 4-5, độ cao sóng từ 0,75-1,75m.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.