Bảo đảm an toàn giao thông tại phố du lịch An Thượng

Ngày 13-6, Văn phòng UBND thành phố cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc triển khai thực hiện một số giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng.

Theo đó, cấm các loại xe sử dụng còi trên các tuyến đường thuộc Khu phố du lịch An Thượng và các đoạn đường ngang trước khi lưu thông vào khu phố; hạn chế tốc độ tối đa cho phép 30km/giờ đối với các xe cơ giới lưu thông trong khu vực Khu phố du lịch An Thượng; cấm xe khách lưu thông trong Khu phố du lịch An Thượng. Riêng các đường Châu Thị Vĩnh Tế, Lê Quang Đạo cho phép xe khách lưu thông để các phương tiện từ khu vực phía bắc khu phố có thể lưu thông về phía nam khu phố vào đường Phan Tứ và đến bãi đỗ xe hiện trạng đối diện bãi tắm Sao Biển. Đồng thời, bổ sung các cụm vạch sơn cảnh báo giảm tốc độ trên một số tuyến đường thuộc khu phố và sơn lại các vạch sơn tổ chức giao thông; sửa chữa, sơn lại các trụ tên đường bị hư hỏng, cũ; thay thế các biển tên đường bằng màng phản quang mới.

UBND thành phố cũng thống nhất chủ trương cho phép cải tạo vỉa hè, xây dựng vịnh đỗ xe phía bắc đường Phan Tứ ( đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Lê Quang Đạo) với chiều dài 237,5m, bề rộng 2,5m.

UBND thành phố yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại Khu phố du lịch An Thượng; đặc biệt là các hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, bóp còi, lưu thông vào đường cấm, dừng đỗ xe không đúng quy định.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.
.