Đưa quan hệ giữa Đà Nẵng và các địa phương của Lào đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả

.

Chiều 19-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Xayalat, dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (bên phải) tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch Quốc hội Lào. Ảnh: Q.KHẢI
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (bên phải) tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch Quốc hội Lào. Ảnh: Q.KHẢI

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào nói chung, giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào nói riêng, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp rất tích cực và quan trọng của Quốc hội hai nước.

Báo cáo tóm tắt với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết thời gian qua thành phố tiếp tục hoàn thành tiến độ thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, trong đó lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao, dịch vụ du lịch, thương mại, thu hút đầu tư có nhiều phát triển…

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm, đầu tư cho các chương trình hỗ trợ hợp tác với các địa phương của Lào nhằm góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào mà các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp.

Tính đến nay, thành phố đã ký kết 30 văn bản thỏa thuận và ghi nhớ với nhiều địa phương của Lào như: thủ đô Viêng Chăn, các tỉnh Savannakhet, Champasak, Sekong, Salavan…; tập trung trên các lĩnh vực như: tăng cường trao đổi đoàn giữa hai bên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác sản xuất, kinh doanh, hợp tác và hỗ trợ về quy hoạch, phát triển nông nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa xã hội…

Hiện có 4 doanh nghiệp của Đà Nẵng đang đầu tư tại Lào với tổng vốn đầu tư gần 52,3 triệu USD. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định, thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương khác của Lào trên những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; từng bước đưa quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào nói riêng, Việt Nam với Lào nói chung “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Xayalat cho biết chuyến công tác của đoàn đến Việt Nam lần này đã đạt được nhiều kết quả hết sức tốt đẹp, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, đặc biệt giữa Việt Nam – Lào.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Xayalat khẳng định, mối quan hệ giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung, giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào nói riêng, ngày càng thắt chặt, đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sengnouane Xayalat nhấn mạnh, năm 2018 là Năm Du lịch của Lào, qua đó mong muốn thành phố Đà Nẵng có những hoạt động cụ thể hơn nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển, xúc tiến du lịch giữa hai bên.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.
.