Gương chiến sĩ

Hai lần được thăng quân hàm trước thời hạn

.

Thiếu tá Phạm Hoài Nam là tấm gương tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy của Biên phòng Cửa khẩu cảng (BPCKC), thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng. Thiếu tá Phạm Hoài Nam vinh dự 2 lần được thăng quân hàm và nâng lương trước niên hạn.

Một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh được Thiếu tá Phạm Hoài Nam và đồng đội bắt giữ.
Một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh được Thiếu tá Phạm Hoài Nam và đồng đội bắt giữ.

Gặp Thiếu tá Phạm Hoài Nam, Đội phòng chống ma túy và tội phạm thuộc BPCKC trong buổi trao quyết định thăng quân hàm, nâng lương năm 2018 tại Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố, chúng tôi càng cảm phục một người lính hết lòng vì công việc.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, sau khi tốt nghiệp THPT, anh trúng tuyển vào Trường Trung cấp Biên phòng II. Năm 1997, anh ra trường về nhận công tác tại BĐBP thành phố Đà Nẵng. Trên cương vị được giao phó, anh luôn ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác. Cùng tập thể Đội phòng chống ma túy và tội phạm của đơn vị, anh đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ huy BPCKC thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phòng, chống ma túy; đồng thời, coi trọng công tác cảm hóa giáo dục, răn đe đối tượng có biểu hiện phạm tội ma túy, người nghi nghiện ma túy nhằm ngăn chặn không để phát sinh đối tượng nghiện mới, hay tham gia vào các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong năm qua, anh cùng các đồng đội làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng liên quan mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm, phạm tội về ma túy theo kế hoạch của đơn vị cũng như của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố; tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, từng bước hạn chế và loại bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm và tệ nạn ma túy.

Điển hình gần đây nhất, lúc 17 giờ ngày 19-6-2018 tại đường Chu Huy Mân (tổ 6, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm của đơn vị đã bắt quả tang đối tượng Huỳnh Đức Hiền (SN 1994, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ trên người đối tượng gồm 2 gói ma túy tổng hợp dạng đá...

Nói về những lần đi “đánh án”, Thiếu tá Nam chia sẻ: “Tôi cùng đồng đội đã không quản ngại sớm hôm, mưa nắng, thời tiết khắc nghiệt để lần theo bước chân của những đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng các chất ma túy. Để phá thành công các vụ án, chúng tôi phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tính toán kỹ lưỡng trong kế hoạch phá án, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội”.

Thiếu tá Phạm Hoài Nam cùng đồng đội quyết liệt trong công tác đấu tranh, góp phần kiềm chế tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Với những thành tích đạt được, anh được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen; trong đó, được Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua nhiều năm liền.

Tổng kết đợt thi đua đặc biệt “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất”

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố vừa tổng kết đợt thi đua đặc biệt “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Theo đó, các phòng, ban, cơ quan và đơn vị tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao... Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Trao quyết định nâng lương, thăng quân hàm cho 114 đồng chí

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố vừa tổ chức trao quân hàm sĩ quan và nâng lương, thăng quân hàm năm 2018 cho 114 đồng chí, trong đó có 44 sĩ quan và 98 quân nhân chuyên nghiệp (QNCN). Theo Đại tá Nguyễn Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố, các cán bộ, sĩ quan, QNCN mỗi lần được nâng lương, thăng quân hàm là thêm sự trưởng thành; quân hàm càng cao thì trách nhiệm với Tổ quốc, nhân dân càng lớn. Đây cũng là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Thường vụ, Đảng ủy Bộ Chỉ huy trong công tác cán bộ.

Bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép ma túy

Lúc 15 giờ 30 ngày 1-7, tại tổ 51, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP thành phố phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Trà bắt quả tang đối tượng Đào Thị Trà My (SN 1988, trú tại Thừa Thiên Huế) đang bán ma túy cho con nghiện. Tang vật thu giữ gồm 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm thu giữ thêm 9 gói ma túy tổng hợp (khoảng 5gam), 3,5 triệu đồng và nhiều bao gói, dụng cụ để sử dụng ma túy.

Trong đợt thi đua cao điểm về đấu tranh phòng, chống ma túy, BĐBP thành phố đã bắt giữ 6 vụ/7 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ các chất ma túy, thu giữ gần 100 gam ma túy các loại, gần 15 triệu đồng, 6 xe máy và nhiều tang vật liên quan.

QUỲNH NGA

Bài và ảnh: MAI NGỌC

;
.
.
.
.
.
.