Kiến nghị của cử tri được lắng nghe

.

Sau kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố khóa IX, dư luận cử tri thành phố vui mừng khi HĐND thành phố thông qua nhiều quyết sách phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh cho thành phố. Cử tri đặc biệt đánh giá cao việc HĐND thành phố thông qua nghị quyết thu hồi 40 dự án “giữ chỗ” nhiều năm không triển khai để phục vụ lợi ích quốc gia, cộng đồng.

Thành phố sẽ thu hồi lô đất thuộc dự án “giữ chỗ” nhiều năm qua đối diện với đường Huyền Trân Công Chúa để mở rộng Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn ra tận bờ biển. 					Ảnh: SƠN TRUNG
Thành phố sẽ thu hồi lô đất thuộc dự án “giữ chỗ” nhiều năm qua đối diện với đường Huyền Trân Công Chúa để mở rộng Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn ra tận bờ biển. Ảnh: SƠN TRUNG

Ông Nguyễn Hữu Ký, tổ trưởng tổ dân phố số 2 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn: Mừng vì bãi biển sẽ được trả lại cho cộng đồng

Cử tri chúng tôi rất phấn khởi khi HĐND thành phố thông qua nghị quyết thu hồi các dự án ven biển chậm triển khai để phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích của cộng đồng tại kỳ họp thứ 7 vừa qua.

Cử tri phấn khởi nhất với việc HĐND thành phố đưa vào nghị quyết yêu cầu UBND thành phố phải triển khai ngay trong năm 2018 việc mở 2 lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn tại đường Hồ Xuân Hương và khu vực giữa khách sạn Furama với quần thể du lịch Ariyana.

Như vậy, kiến nghị của cử tri thành phố đã được HĐND thành phố lắng nghe một cách cầu thị và có hành động thiết thực đáp ứng nguyện vọng rất chính đáng của người dân.

Ông Mạc Như Ẩn, Bí thư chi bộ số 16A phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn: Hoan nghênh thành phố thu hồi dự án để mở rộng công viên

Cử tri hoan nghênh thành phố có chủ trương thu hồi lô đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa để triển khai mở rộng Công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn xuống tận bờ biển. Với một không gian kết nối cả biển và núi, thành phố chúng ta sẽ có một công viên văn hóa rất độc đáo, rất đẹp.

Dự án này không chỉ tác động thúc đẩy phát triển du lịch quận Ngũ Hành Sơn mà còn là nơi thụ hưởng của cả cộng đồng người dân thành phố. Nghị quyết của HĐND thành phố đã mang lại niềm tin cho người dân, thể hiện sự đúng đắn, kịp thời, giúp nhân dân giải tỏa được bức xúc tồn tại bấy lâu nay.

Ông Trần Văn Tuấn, cử tri phường Xuân Hà, quận Thanh Khê: Hài hòa lợi ích các bên

Phải nói rằng thành phố chúng ta đã có một thời phát triển nóng nên việc giao đất cho nhà đầu tư có phần vội vã, có trường hợp giao đất không qua đấu giá, không đúng quy định, đặc biệt là các dự án ven biển; dẫn đến có dự án đất giao rồi bị chuyển nhượng hoặc dựng tường rào lên rồi bỏ trống trong nhiều năm. Tôi cho rằng đó là sự lãng phí nguồn lực phát triển của thành phố.

Mặt khác, các dự án ven biển cũng đã ảnh hưởng đến quyền tiếp cận biển của người dân trong một thời gian dài khiến dư luận cử tri bức xúc. Tôi cho rằng việc HĐND thành phố tại kỳ họp vừa qua quyết định thu hồi các dự án chậm triển khai, đặc biệt là các dự án thu hồi để mở lối xuống biển, làm bãi tắm công cộng là một nghị quyết khắc phục những hạn chế trước đây và hợp lòng dân.

Tôi đồng tình với quan điểm của lãnh đạo thành phố về việc các dự án đầu tư vào thành phố phải bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, của thành phố và của nhân dân, không vì lợi ích kinh tế mà bỏ quên lợi ích cộng đồng.

Ông Lê Văn Xuất, Trưởng làng Nam Ô, quận Liên Chiểu: Dân mừng vì làng nghề không bị ảnh hưởng
do phát triển du lịch

Theo dõi kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố, bà con làng Nam Ô chúng tôi rất phấn khởi khi nghe vị đại diện UBND thành phố thông tin rằng thành phố đã thương lượng với nhà đầu tư để điều chỉnh quy hoạch Khu du lịch sinh thái Nam Ô từ 36ha xuống còn 26ha.

Trong phần điều chỉnh đó, dự án khu du lịch không ảnh hưởng đến không gian di tích văn hóa tâm linh của làng, đảm bảo các lối xuống biển để người dân khai thác hải sản, duy trì hoạt động làng nghề truyền thống, phát huy văn hóa biển làng chài cũng như nhu cầu tiếp cận biển để vui chơi giải trí.

Tôi cho rằng đây là thiện chí lắng nghe của lãnh đạo thành phố, là sự đối xử tôn trọng văn hóa, lịch sử. Do đô thị hóa mà làng chài Nam Ô hiện nay có lẽ là làng cổ duy nhất còn sót lại của thành phố cần phải được bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đã hình thành hàng trăm năm qua.

TRỌNG HUY - SƠN TRUNG

;
.
.
.
.
.
.