Sẽ thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng

.

ĐNO - Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trong phần tiếp thu giải trình các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX vào sáng 12-7.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu sáng ngày 12-7
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu sáng ngày 12-7. Ảnh: TRÂM ANH

Giải trình ý kiến của các đại biểu HĐND thành phố liên quan đến sân vận động Chi Lăng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện sân vận động này đang trong thời gian thi hành án, nên 14 lô đất phân ra từ sân vận động Chi Lăng bị chia thành 14 "mảnh vỡ" .

UBND thành phố đã báo cáo Thành ủy, HĐND thành phố, đồng thời kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan xin thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng nhằm phục vụ nhu cầu văn hóa, thể thao, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, quan điểm của thành phố là không để 14 lô đất được chia ra thành 14 khu vực chia cắt trong tổng thể của sân vận động Chi Lăng.

“Với quyết tâm lấy lại sân vân động Chi Lăng, hiện thành phố chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan trong quá trình thi hành án đối với 14 lô đất đã bị chủ đầu tư của dự án này “phân lô” trước đó”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Liên quan đến sân vận động Chi Lăng, trong phiên chất vấn sáng 12-7, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Huỳnh Văn Hùng thừa nhận, gần đây, một số môn thể thao thành tích cao của Đà Nẵng có chiều hướng chững lại.

Theo ông Hùng, nguyên nhân chủ quan là công tác huấn luyện, đào tạo chưa đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, về khách quan, do cơ sở vật chất phục vụ tập luyện của thành phố không đáp ứng đủ điều kiện nên việc tập luyện của các vận động viên thể thao thành tích cao rơi vào tình cảnh chông chênh.

“Từ khi sân vận động Chi Lăng không còn, những môn thể thao thành tích cao của Đà Nẵng như điền kinh, võ, bóng bàn… không có điều kiện tập luyện mà nay tập chỗ này, mai tập chỗ khác. Trong khi đó, khu liên hợp thể thao Hòa Xuân thay thế sân Chi Lăng đến nay vẫn chưa xây dựng xong”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho rằng, sân vận động Chi Lăng trước đây nhỏ nhưng đầy đủ chỗ tập luyện cho các môn thể thao thành tích cao, khu liên hợp thể thao Hòa Xuân còn nhiều hạng mục chưa làm nên chưa đủ điều kiện tập luyện. Vì vậy, ông Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố, ngành thể thao có sự quan tâm hơn nữa; đồng thời, khẳng định HĐND rất ủng hộ và sẽ cùng UBND thành phố nghiên cứu, bố trí nguồn vốn để thực hiện các thiết chế này.

Liên quan đến những khu đất thuộc dự án sau khi bị thu hồi, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ thực hiện xây dựng các công trình phúc lợi công cộng.

Chẳng hạn, đối với khu đất gần khu vực Đài Tưởng niệm thành phố từng được quy hoạch làm thư viện, về sau có đề xuất giao khu đất này cho nhà đầu tư để xây dựng khu đô thị, khu dân cư…, tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo thành phố là nếu không làm thư viện theo quy hoạch thì sẽ tiến hành xây dựng công trình phục vụ văn hóa công cộng chứ không cho phép chuyển thành khu dân cư.

Đối với khu vực 65 lô đất phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế, hiện nay thành phố đang trong giai đoạn tiếp tục thương thảo với các tổ chức, cá nhân về giá bồi thường cũng như khả năng hỗ trợ tái định cư.

Đến thời điểm này, thành phố và các tổ chức, cá nhân của 65 lô đất nói trên chưa có sự đồng thuận về giá đền bù, nguyên nhân do thị trường bất động sản tăng giá quá nhanh.

Hiện nay, thị trường đất đai đã có dấu hiệu chững lại, vì vậy, thành phố quyết tâm thực hiện thu hồi 65 lô đất để mở rộng công viên ở khu vực này và phục vụ cho Lễ hội pháo quốc tế Đà Nẵng.

TRỌNG HÙNG - TRÂM ANH

;
.
.
.
.
.
.