Thường xuyên kiểm tra, quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm

.

Liên quan đến việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da tại một số bãi biển trên địa bàn thành phố, UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trực thuộc thường xuyên kiểm tra, quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm phía Biển Đông trong thời gian đến bảo đảm chất lượng nước biển theo quy chuẩn cho phép.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác định sinh vật biển, các nguyên nhân khác... có thể gây ngứa tại các bãi tắm, báo cáo cụ thể và đề xuất UBND thành phố.

UBND thành phố giao Sở Du lịch (Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình để có các thông báo khuyến cáo kịp thời cho du khách và người dân, khi xuất hiện hiện tượng tắm biển gây ngứa tại các bãi biển.

Trong khi đó, liên quan đến công tác xử lý và thẩm định các hồ sơ dự án thoát nước và xử lý nước thải ven biển phía đông (bao gồm các công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thực hiện), UBND thành phố có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng khẩn trương, tập trung nhân lực, ưu tiên xử lý và thẩm định hồ sơ liên quan đến các dự án, lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hồ sơ thủ tục, đồng thời phải bảo đảm chất lượng hồ sơ và các quy định hiện hành.

UBND thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổ chức thẩm định các hồ sơ dự án cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà, dự án nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn, dự án nâng cấp, cải tạo Trạm xử lý nước thải Phú Lộc (giai đoạn 2).

B.T

;
.
.
.
.
.
.