Ảnh hưởng áp thấp, Biển Đông mưa dông, gió giật mạnh

.

Một vùng áp thấp vừa xuất hiện ngay trên vùng biển phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa và có khả năng ảnh hưởng đến một số tỉnh nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi chiều 8/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ngay trên vùng biển phía Đông Nam quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 13h ngày 9-8, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 100-150km về phía Bắc.

Dự kiến đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh KTTV .
Dự kiến đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh KTTV .

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong đêm nay và ngày mai (9/8) ở khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh cấp 8.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.