Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phạt tột khung công ty xả thải ra biển

.

ĐNO - Chiều 7-8, tại phiên họp UBND thành phố thường kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu xử phạt ở khung cao nhất đối với doanh nghiệp xả nước thải đen, bốc mùi hôi thối ra biển Phước Mỹ tối 5-8.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại phiên họp
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại phiên họp. 

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Lê Quang Nam cho biết, liên quan đến vụ việc nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tràn ra biển tối 5-8, sở đã phát hiện dự án của công ty Kim Long Nam xả nước thải trực tiếp ra biển. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và dự kiến trình lên UBND thành phố ra quyết định xử phạt.

“Có hai hành vi sai phạm ở đây. Thứ nhất, công ty không thực hiện theo đúng đánh giá tác động môi trường; thứ hai, công ty xả thải khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Với sai phạm này, mức xử phạt có thể lên đến 700 triệu đồng”, ông Nam nói.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu xử phạt đơn vị vi phạm với mức cao nhất vì gây ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

“Vừa qua, có người phát biểu rằng sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể. Giữa mùa khô, thời tiết bình thường, không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển.

Chắc chắn, khi những việc như thế xảy ra thì phải có sự cố hoặc công trình, nhà hàng, khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý nặng những trường hợp này với mức cao nhất”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Trước đó, tối 5-8, tại bờ biển Phước Mỹ, đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, người dân phát hiện nước thải đen ngòm, chưa qua xử lý từ cống xả ồ ạt đổ ra biển.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.
.