Dập tắt đám cháy rừng trong đêm

.

ĐNO - Đến 22 giờ 15 ngày 6-8, lực lượng chức năng cơ bản khống chế vụ cháy rừng trên diện rộng xảy ra tại cánh rừng giáp ranh giữa xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu). Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường nắm tình hình và chỉ đạo công tác chữa cháy.

Đám cháy diễn ra vào thời điểm trời tối, ảnh hưởng đến công tác dập lửa, cứu rừng. Video: TRƯỜNG KỲ - XUÂN SƠN
 
 

Được biết, thời điểm xảy ra cháy rừng là khi trời đã tối, khu vực cháy rừng nằm ở địa hình đồi núi hiểm trở, tiếp giáp với khu dân cư nên lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận vị trí cháy.

Do cháy rừng tự nhiên trên diện rộng và địa hình đồi dốc cao nên các lực lượng phải mang máy khò, rựa... bằng rừng tiếp cận hiện tường, chữa cháy.
Do cháy rừng tự nhiên trên diện rộng và địa hình đồi dốc cao nên các lực lượng phải mang máy khò, rựa... băng rừng, tiếp cận hiện trường, chữa cháy.

Theo Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố đã điều động số lượng lớn xe cứu hỏa chuyên dụng và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang để chữa cháy.

Do tính chất phức tạp của đám cháy, phải mất gần 4 tiếng đồng hồ, đến 22 giờ 15 phút, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn bố trí cán bộ túc trực để đề phòng lửa bùng phát trở lại. Theo công an xã Hòa Sơn, hiện vẫn chưa xác định được diện tích rừng bị cháy.

Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy rừng đang được cơ quan chức năng tìm hiểu, thống kê.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP - TRƯỜNG KỲ

;
.
.
.
.
.
.