Mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác với bạn bè quốc tế

.

ĐNO - Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2018), chiều 31-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Liên hiệp) tổ chức gặp mặt bạn bè quốc tế. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  

Tại buổi gặp mặt, ông Huỳnh Đức Trường, Chủ tịch Liên hiệp đã ôn lại những chặng đường vẻ vang trong lịch sử giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng đất nước của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện chính sách đối ngoại “độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế”, hình ảnh Việt Nam ngày càng được nâng cao và mở rộng trên trường quốc tế.

Qua buổi gặp mặt, ông Huỳnh Đức Trường cũng bày tỏ sự cảm kích đối với những đóng góp của bạn bè quốc tế cho sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng; đặc biệt là trong các lĩnh vực  thương mại, du lịch, y tế, giáo dục, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân…

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ký kết ghi nhớ, thiết lập quan hệ hợp tác với 39 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành phố hiện có 609 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 3,136 tỷ USD, 5 dự án ODA với tổng vốn đầu tư 390 triệu USD, tập trung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường, cấp thoát nước…

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.
.