Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Sáng 14-8, Đảng ủy Các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Các KCN lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với 48 tổ chức cơ sở Đảng (TCCS) và gần 1.400 đảng viên, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Các KCN Đà Nẵng tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản trị doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế chung của thành phố. Đảng ủy Các KCN Đà Nẵng tổ chức kiện toàn các TCCS Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Các KCN Đà Nẵng thành lập mới 8 TCCS Đảng, phát triển 239 đảng viên mới. Đặc biệt, công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng, bảo đảm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Đảng ủy Các KCN Đà Nẵng tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo; đẩy mạnh công tác thành lập các TCCS Đảng và phát triển đảng viên; lãnh đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển và thu hút đầu tư vào các KCN. Đồng thời, Đảng ủy Các KCN tiếp tục tuyên truyền và thực hiện hiệu quả chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”; thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an”, chú trọng công tác phòng cháy và chữa cháy, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động và cháy nổ xảy ra trong địa bàn các KCN. (Trọng Hùng)

Chiều 14-8, Đảng bộ khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2015-2020).

Theo báo cáo, việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối tiếp tục có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. Tất cả chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều tăng trưởng, đạt và vượt so với chỉ tiêu, giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 16,2%/năm; tổng doanh thu tăng bình quân 12,7%/năm, nộp ngân sách tăng 23,7%...

Cấp ủy và đảng viên trong các doanh nghiệp đã phát huy vai trò trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng bộ khối được chú trọng triển khai với nhiều biện pháp mới, phù hợp với điều kiện doanh nghiệp hiện nay, hạn chế những vi phạm về luật lao động, vụ việc vi phạm, khiếu nại. Các tổ chức đoàn thể được củng cố và có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Đảng ủy khối thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối và Ủy ban Kiểm tra các đảng ủy đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát; từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã thi hành kỷ luật 35 đảng viên... (NAM BÌNH)
 

;
.
.
.
.
.
.