Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam:

Giả danh người nhà nạn nhân để trục lợi

.

ĐNO - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc hôm 30-7 ở Quảng Nam làm 13 người chết và 4 người bị thương đang điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng, sáng 1-8, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận có tình trạng người ngoài giả danh người nhà nạn nhân trong vụ tai nạn để trục lợi.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Bệnh viện Đà Nẵng đã phát hiện một số đối tượng giả danh người nhà nạn nhân. Các đối tượng này lân la tại khu vực phòng bệnh để nhận tiền hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị từ thiện. Khi thân nhân thực sự của nạn nhân phát giác được, các đối tượng này đã rời khỏi bệnh viện.

Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho những nạn nhân đang được điều trị tại đây. Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội Facebook suốt 2 ngày qua lại xuất hiện nhiều tài khoản kêu gọi ủng hộ, quyên góp tiền từ thiện cho các nạn nhân của vụ tai nạn với lý do giúp đỡ nạn nhân "không đủ chi phí điều trị". 

Những lời kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân vụ tai nạn xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội Facebook.
Những lời kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân vụ tai nạn xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Hầu hết các tài khoản này đều đăng tải hình ảnh của nạn nhân trong vụ tai nạn, kèm theo lời kêu gọi có nội dung như: "Vụ tai nạn 13 người mất ở Quảng Trị, hiện có hai bé đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng nhưng không đủ chi phí điều trị, người thân các cháu đã mất. Mong mọi người chia sẻ, giúp đỡ" hoặc "Những nạn nhân còn sống trong vụ tai nạn thương tâm đang ở trong tình trạng khó khăn nhất...".

Những bài đăng kêu gọi hỗ trợ nói trên đều đính kèm số tài khoản ngân hàng phía dưới với lý do "để những mạnh thường quân trực tiếp ủng hộ", "để mọi người ủng hộ và giúp các cháu"...

Tuy nhiên, độ tin cậy của những bài đăng này vẫn chưa được kiểm chứng và đòi hỏi các cá nhân, đơn vị ủng hộ hết sức tỉnh táo khi quyên góp.

Theo Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đà Nẵng, các cá nhân, đơn vị muốn trực tiếp hỗ trợ cho nạn nhân có thể nộp tạm ứng viện phí (có giấy biên lai) để bệnh viện giám sát danh sách và tạm giữ số viện phí này cho bệnh nhân.

Số viện phí tạm ứng nói trên sẽ được hoàn lại cho người nhà của nạn nhân khi có chứng thực lúc làm thủ tục ra viện, qua đó tránh tình trạng thất lạc và ý đồ trục lợi của kẻ xấu.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.