Đẩy mạnh hợp tác, thu hút đầu tư từ Vương quốc Anh vào Đà Nẵng

.

Chiều 27-9, tại buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội và định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (bên phải) tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward. Ảnh: Q.KHẢI
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (bên phải) tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward. Ảnh: Q.KHẢI

Theo đó, Đà Nẵng đang tập trung ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch gắn với khai thác có hiệu quả các ngành dịch vụ, giáo dục-đào tạo, xây dựng thành phố môi trường, thành phố thông minh.

Về quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với địa phương, doanh nghiệp của Vương quốc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố đã cử nhiều đoàn cán bộ công tác tại châu Âu, trong đó có các buổi làm việc với các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tại Vương quốc Anh.

Trong lĩnh vực giáo dục, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã và đang triển khai nhiều chương trình liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục của Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, lĩnh vực hợp tác, xúc tiến đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Đại sứ Gareth Ward làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư Anh đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đại sứ Gareth Ward bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Đà Nẵng, đồng thời khẳng định sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp Vương quốc Anh với Đà Nẵng trên các lĩnh vực: thương mại, đầu tư, nhất là các chương trình giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Vương quốc Anh cho thành phố. Đại sứ Gareth Ward cũng nhấn mạnh cần đẩy mạnh sự hợp tác, hỗ trợ trong các lĩnh vực: an sinh xã hội, khoa học sáng tạo và các lĩnh vực mà hai bên đều có tiềm năng.

QUỐC KHẢI
 

;
.
.
.
.
.
.