Gấp rút xử lý gần 1.000 tấn rác tồn đọng trong thành phố

.

ĐNO - Sáng 24-9, nhiều tuyến đường của thành phố ngập rác thải do chậm được thu gom vì người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn từ tối 22 đến 15 giờ ngày 23-9. Đến 13 giờ ngày 24-9, nhiều tuyến đường vẫn đầy rác.

Rác thải tồn đọng tại đường Phạm Huy Thông vào sáng 24-9. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Rác thải tồn đọng tại đường Phạm Huy Thông vào sáng 24-9. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Từ sáng sớm, trên đường Phạm Huy Thông (quận Sơn Trà) có 15 thùng rác cỡ lớn đầy ngộn rác và rất nhiều bao nilon đựng rác được người dân tập kết dưới lòng đường.

Tương tự, tại 4 điểm tập kết rác trên đường Trần Thánh Tông, Đỗ Anh Hàn, rác không chỉ đầy ngộn trong các thùng mà còn để vương vãi chung quanh.

“Do người dân phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) chặn xe chở rác ở bãi rác Khánh Sơn nên không có xe đến vận chuyển rác đi như ngày thường. Rác tồn đọng 2 trong ngày cuối tuần kéo dài đến sáng nay (24-9) khiến các công nhân rất vất vả trong việc thu gom và vận chuyển”, ông Lê Minh Dũng, công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Việt Khánh, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường quận Hải Châu cho hay: “Từ 15 ngày 23-9, sau khi người dân không còn chặn xe chở rác, xí nghiệp đã phối hợp với Xí nghiệp Vận chuyển giải quyết rác tồn đọng trên các đường phố; đến sáng 24-9, đã vận chuyển được 90% khối lượng rác thải nên trên các tuyến đường của quận Hải Châu. Chúng tôi đang phối hợp với Xí nghiệp Vận chuyển để vừa thu gom, chở rác phát sinh trong ngày 24-9 và rác thải tồn đọng nhằm đưa việc thu gom, vận chuyển rác thải trở lại bình thường”.

Công nhân phải bốc từng bao rác để tạm rác tại các điểm tập kết để có thùng trống đưa đi thu gom rác tại nhà dân
Công nhân phải bốc từng bao rác từ thùng, đặt tạm rác tại các điểm tập kết để có thùng trống đưa đi thu gom rác tại nhà dân.

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, khối lượng rác thải sinh hoạt của thành phố hiện phát sinh gần 1.000 tấn/ngày. Do việc người dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn nên khối lượng rác thải tồn đọng lại lớn; công ty đang chỉ đạo tăng cường thu gom, vận chuyển rác trong thành phố lên bãi rác.

“Từ 15 giờ chiều 23-9, sau khi người dân không còn chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn, chúng tôi huy động toàn bộ xe tiến hành vận chuyển lượng rác thải tồn đọng của ngày thứ bảy.

Đến sáng nay (24-9), chúng tôi tăng cường xe và phối hợp với Xí nghiệp Môi trường cố gắng thu gom, vận chuyển hết rác tồn đọng trong ngày chủ nhật và rác thải phát sinh trong ngày. Công ty cũng đã tăng cường thêm các chuyến xe thu gom tại các điểm tập kết và tuyến đường so với ngày thường”, ông Phan Công Tư, Giám đốc Xí nghiệp Vận chuyển (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) cho biết.

HOÀNG HIỆP – KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.