Hợp tác phát triển khoa học - công nghệ

Chiều 27-9, Sở Khoa học và Công nghệ cùng với Đại học Đà Nẵng trao đổi về một số hoạt động khoa học và công nghệ giữa hai đơn vị.

Báo cáo kết quả khảo sát hoạt động khoa học công nghệ (KH&CN) giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố và Đại học Đà Nẵng cho thấy, từ năm 2014 đến nay, qua hợp tác nghiên cứu khoa học đã triển khai 6 đề tài cấp quốc gia, 84 đề tài cấp thành phố… với tổng kinh phí hoạt động 100 tỷ đồng. 

Trong đó, trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ đã triển khai 29 nhiệm vụ về nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, quản lý, quy hoạch và phát triển các sản phẩm mới...

Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ đề xuất với các nhà khoa học của Đại học Đà Nẵng tiếp tục tham gia, chủ trì hoặc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ KH&CN các cấp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đồng thời phối hợp các ngành khảo sát ở các địa phương và nghiên cứu các định hướng phát triển của thành phố; trao đổi, chia sẻ thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ KH&CN các cấp, trong đó, tập trung các chương trình hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đổi mới công nghệ, thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên, đẩy mạnh hoạt động chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp…

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.
.