Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Đà Nẵng và Đại học tỉnh lập Nagasaki

.

Ngày 13-9, tiếp đoàn công tác Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki (Nhật Bản) do ông Shinobu Inanaga, Chủ tịch Hiệp hội Đại học công lập tỉnh Nagasaki dẫn đầu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nhật Bản đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác.

Đại học Đà Nẵng hiện đang có chương trình hợp tác với nhiều trường đại học nổi tiếng, uy tín của Nhật; ngoài ra, khoa Tiếng Nhật của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) những năm trở lại đây luôn được chú trọng đầu tư và thu hút đông đảo sinh viên theo học. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa Đại học tỉnh lập Nagasaki và Đại học Đà Nẵng.

Các sinh viên từ Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki đã có nhiều đợt thực tập, làm việc tại Sở Ngoại vụ và các cơ quan của thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí mong muốn Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình trao đổi, giao lưu cán bộ, học sinh, sinh viên giữa Đại học tỉnh lập Nagasaki và các cơ quan, đơn vị của thành phố Đà Nẵng; nhất là tạo điều kiện và tiếp nhận cán bộ từ thành phố Đà Nẵng sang thực tập, tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn tại trường và làm việc trong các cơ quan chính quyền tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (bên phải) tiếp ông Shinobu Inanaga, Chủ tịch Hiệp hội Đại học công lập tỉnh Nagasaki (Nhật Bản). Ảnh: Q.KHẢI
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (bên phải) tiếp ông Shinobu Inanaga, Chủ tịch Hiệp hội Đại học công lập tỉnh Nagasaki (Nhật Bản). Ảnh: Q.KHẢI

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Shinobu Inanaga cảm ơn chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện để các cán bộ, sinh viên của trường có cơ hội thực tập tại Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị của thành phố Đà Nẵng; đã có 4 sinh viên từ Đại học tỉnh lập Nagasaki đến thực tập, làm tình nguyện viên cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Năm 2018 có 8 sinh viên đang thực tập tại Sở Ngoại vụ.

Thực hiện chương trình hợp tác với Đại học Đà Nẵng từ năm 2014, Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ Đà Nẵng để xúc tiến đưa học sinh THPT của thành phố giao lưu, tham quan tại Đại học tỉnh lập Nagasaki.

Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki vừa phối hợp thành lập Trường dạy tiếng Nhật đặt tại thành phố Goto (tỉnh Nagasaki) và có những chính sách ưu đãi về miễn giảm học phí, cấp học bổng cho du học sinh Việt Nam sang học tập tại đây. Ông Shinobu Inanaga cam kết tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình giao lưu, hợp tác giữa học sinh, sinh viên hai bên và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.
.