Tết Trung thu cho con công nhân

.

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn là sự quan tâm của các cấp Công đoàn. Tết Trung thu năm 2018, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và động viên các cháu học tập tốt trong năm học mới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức hình thức vui chơi phù hợp cho con đoàn viên, CNVCLĐ.

“Đêm hội Trăng rằm năm 2018” do Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất tổ chức thu hút hàng trăm thiếu nhi tham gia vui chơi, phá cỗ.
“Đêm hội Trăng rằm năm 2018” do Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất tổ chức thu hút hàng trăm thiếu nhi tham gia vui chơi, phá cỗ.

Thông tin từ cơ cở cho hay, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu, tặng quà, tặng học bổng năm học mới cho các cháu thiếu nhi. Có mặt tại “Đêm hội Trăng rằm 2018” do Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất tổ chức ở Trung tâm Văn hóa-Thể thao công nhân Hòa Khánh, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, tiếng cười của các em nhỏ khi được tham gia phá cỗ Trung thu. Cháu Trần Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 5 Trường tiểu học số 2 Hòa Phước, Hòa Vang được bố Trần Thành Nhân, công nhân Công ty CP Công nghiệp Quảng An đưa đến dự khá sớm. Khi được hỏi chuyện, Khánh Huyền háo hức: “Hôm nay ba tan ca sớm nên tranh thủ về chở con đến dự “Đêm hội Trăng rằm”. Con rất thích được xem các tiết mục của chú Cuội, chị Hằng, được phá cỗ Trung thu và nhận quà của các cô chú”. Nhà ở khá xa khu vực tổ chức Tết Trung thu, anh Trần Thành Nhân vẫn không ngại đưa con đi. Anh chia sẻ: “Trung thu là tết của trẻ thơ. Cháu nó rất háo hức khi nghe tôi nói các cô chú ở Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất tổ chức “Đêm Hội trăng rằm 2018” nên tôi tranh thủ đưa cháu đi. Đến đây thấy con vui, tôi cũng vui lây. Qua hoạt động này tôi thấy các cấp Công đoàn ngày càng quan tâm đến con em công nhân, NLĐ”.  

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất cho biết, không chỉ có “Đêm hội Trăng rằm” cho con công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn Các Khu công nghiệp và Chế xuất, trước đó theo chỉ đạo của Thường trực Công đoàn các  Khu công nghiệp và Chế xuất, các CĐCS trực thuộc đã nhiều hình thức tổ chức Tết Trung thu cho con em công nhân, NLĐ ngay tại đơn vị mình.

Nhiều đơn vị như Công đoàn các quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Cẩm Lệ đều phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức “Đêm hội Trăng rằm”, trao quà Trung thu và học bổng cho các cháu với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng với mong muốn tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Công đoàn đối với thiếu nhi, là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu; qua đó, động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tại “Đêm hội Trăng rằm” lần này, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất đã trao 250 suất quà, bánh cho các cháu, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng. Dịp này, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã trao 200 suất quà từ 500.000-600.000 đồng/suất, tổng trị giá gần 110 triệu đồng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất và 50 suất cho con CNLĐ ở CĐCS Công ty CP Công nghiệp Quảng An.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN

;
.
.
.
.
.
.