Tổ chức "Trái tim vì trái tim" đồng hành cùng Đà Nẵng

.

Chiều 25-9, tại buổi tiếp ông Erich Lejeune, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ chức từ thiện “Trái tim vì trái tim” (Đức), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cảm ơn Tổ chức “Trái tim vì trái tim” đã đồng hành cùng thành phố trong việc giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh tim vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bên phải) tiếp ông Erich Lejeune, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ chức từ thiện “Trái tim vì trái tim”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bên phải) tiếp ông Erich Lejeune, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ chức từ thiện “Trái tim vì trái tim”.

Ông Đặng Việt Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Tổ chức “Trái tim vì trái tim” về thiết bị khám, chữa bệnh, cũng như công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ của thành phố; đồng thời bày tỏ mong muốn Tổ chức “Trái tim vì trái tim” tiếp tục đồng hành cùng thành phố giúp bệnh nhân có trái tim khỏe mạnh và đào tạo, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật y khoa sau khi Trung tâm Tim mạch đi vào hoạt động.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Erich Lejeune khẳng định, trong thời gian tới, Tổ chức “Trái tim vì trái tim” sẽ nỗ lực để đem tới cho những trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng cơ hội được phẫu thuật, điều trị. Tổ chức “Trái tim vì trái tim” sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối Bệnh viện Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng với các mạng lưới y khoa chuyên ngành về tim mạch trên thế giới để đội ngũ thầy, cô giáo, y, bác sĩ được tiếp thu kiến thức khoa học tiên tiến nhất trong chẩn đoán và giảng dạy y khoa.

*Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận hệ thống máy siêu âm tim hiệu Philips CX50 trị giá 70.000 EUR (khoảng 1,9 tỷ đồng) do Tổ chức “Trái tim vì trái tim” trao tặng. Hệ thống siêu âm hiện đại này góp phần hỗ trợ các kỹ thuật sàng lọc bệnh tim cho cả người lớn và trẻ em. Những năm qua, Tổ chức “Trái tim vì trái tim” đã hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng các thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám và chữa bệnh, thành lập Hội đồng cố vấn với sự cộng tác của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về tim mạch. Tổ chức này cũng tài trợ mổ tim miễn phí cho hàng ngàn em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo ông Erich Lejeune, khi Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng đi vào hoạt động, Tổ chức sẽ trao tặng thêm một giàn máy thông tim hiện đại cùng các máy móc đi kèm có giá trị giá hơn 1 triệu Euro (khoảng 30 tỷ đồng).

NAM BÌNH - PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.