Tắm biển đêm, một du khách Trung Quốc tử vong

.

ĐNO - Theo thông tin từ Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, vừa có vụ đuối nước trên biển khiến 1 du khách mang quốc tịch Trung Quốc tử vong.

Trước đó khoảng 21 giờ 30 phút tối 30-9, một nhóm khách Trung Quốc gồm 5 thanh niên xuống tắm biển tại khu vực ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), trong đó có 2 du khách là anh Li Guang L. (27 tuổi)  và Li Hai T. (23 tuổi) bị sóng cuốn trôi.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Đội trưởng Đội cứu hộ, BQL cho hay, nhận được thông tin, Đội cứu hộ đã cử lực lượng đến tham gia cứu vớt, đưa 2 du khách vào bờ, tiến hành sơ cứu đồng thời phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 đưa 2 nạn nhân vào Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục các biện pháp cấp cứu tiếp theo.

Tuy nhiên, nạn nhân tên Li Guang L. tử vong tại bệnh viện, người còn lại sức khỏe tạm ổn. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố, thời tiết xấu, có mưa nên biển động, sóng lớn, đã hết giờ trực cứu hộ tại các bãi biển.

Để khuyến cáo người dân và du khách tắm biển an toàn, thời gian qua, BQL thường xuyên thông báo trên hệ thống loa phát thanh ven biển để cảnh báo, nhắc nhở, hướng dẫn du khách chấp hành nội quy tắm biển.

Ngoài ra, tại các bãi biển cũng đã lắp đặt các bảng thông báo về thời gian trực cứu hộ để du khách được biết nhằm tránh những sự cố đuối nước đáng tiếc.

THU HÀ

 

;
.
.
.
.
.
.