UBND thành phố Đà Nẵng và Đài Truyền hình Việt Nam ký kết hợp tác thông tin, tuyên truyền

.

Ngày 12-10, tại Đà Nẵng, UBND thành phố và Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) ký kết hợp tác nhằm tăng cường phối hợp thông tin, truyền thông giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2018–2020. Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Đài THVN có ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN cùng các lãnh đạo của Đài.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh ký kết Bản hợp tác tăng cường công tác phối hợp thông tin, truyền thông giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Đài THVN giai đoạn 2018 – 2020. Ảnh: Q.KHẢI
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh ký kết Bản hợp tác tăng cường công tác phối hợp thông tin, truyền thông giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Đài THVN giai đoạn 2018 – 2020. Ảnh: Q.KHẢI

Theo bản ký kết, hai bên thống nhất tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo nhân dân thành phố; đồng thời, giới thiệu tiềm năng và những kết quả đạt được về phát triển chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của Đà Nẵng đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt là giới thiệu tiềm năng đầu tư của thành phố đến các nhà đầu tư; quảng bá, giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng đến khách du lịch trong và ngoài nước; cùng với đó, phổ biến những cách làm mới, có tính đột phá của Đà Nẵng, nhất là những vấn đề có thể nhân rộng ra cả nước; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội nhằm góp phần gìn giữ sự ổn định và phát triển của thành phố.

Định kỳ hằng năm, hai bên sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chương trình phối hợp thông tin, truyền thông, thảo luận và thống nhất kế hoạch cho các năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, trong giai đoạn tới đây, Đà Nẵng còn rất nhiều đầu việc quan trọng phải làm, bao gồm rà soát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch cán bộ cũng như quy hoạch không gian chung.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng cho biết, quá trình phát triển của thành phố trong 20 năm đã để lại nhiều dấu ấn rất lớn, song cũng có không ít bất cập.

“Thông qua những thông tin mang tính xây dựng, các phóng viên, biên tập viên sẽ giúp thành phố có cái nhìn chuẩn mực; từ đó khắc phục những tồn tại, điều chỉnh kịp thời để thực sự trở thành điểm đến của bạn bè trong và ngoài nước. Mong rằng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian đến”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Đà Nẵng thời gian qua; đồng thời khẳng định từ nhiều năm nay, Đà Nẵng và Đài THVN đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ, bởi không chỉ riêng những hoạt động của thành phố mà Đà Nẵng còn là trung tâm của các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và thể thao mang tính toàn quốc cùng với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, điển hình như sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức vào cuối năm 2017.

Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố sẽ hợp tác chặt chẽ với Đài THVN trong việc tuyên truyền, chia sẻ kịp thời những thông tin; đồng thời, Đài THVN sẽ tạo điều kiện cho thành phố khai thác, sử dụng một số tư liệu, chương trình Đài THVN có bản quyền về địa bàn Đà Nẵng, khu vực miền Trung.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.
.