Xử lý 22 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đợt 2-2018

.

Ngày 9-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng và địa phương, đơn vị liên quan bàn giải pháp xử lý 22 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT) đợt 2 năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải thành phố, trong đợt 2-2018, trên địa bàn thành phố còn 22 điểm tiềm ẩn TNGT. Trong đó, huyện Hòa Vang (8 vị trí), quận Sơn Trà (5 vị trí), quận Thanh Khê và Liên Chiểu (mỗi quận 2 vị trí) và quận Cẩm Lệ (5 vị trí). Trong đợt 1-2018, các cơ quan chức năng thành phố đã xử lý 43 điểm tiềm ẩn TNGT. Đây là một trong những giải pháp để hạn chế TNGT đường bộ có xu hướng diễn biến phức tạp trên địa bàn trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cơ bản thống nhất ý kiến đề xuất giải pháp xử lý các điểm tiềm ẩn TNGT của các ngành chức năng; đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức xử lý ngay việc sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang vật cản tầm nhìn, cắm biển cảnh báo, phân luồng, hạn chế nhóm phương tiện theo giờ cao điểm, hạn chế tốc độ tại các khu vực có công trường xây dựng, trước cửa trường học, khu công nghiệp…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị tại các nút giao phải có dải phân cách, đồng thời giải tỏa tầm nhìn bị cây cối, lều quán che khuất và ưu tiên bố trí đèn chiếu sáng tại các nút giao khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo cần nhanh chóng cải tạo nút, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các điểm đề xuất; các đơn vị cần tiếp tục rà soát các điểm tiềm ẩn TNGT còn lại, các điểm khuất tầm nhìn, đường cong và dốc ngã tư giao nhau phức tạp, nơi đường hẹp và thiếu chiếu sáng ban đêm, những nơi không có đường dành cho người đi bộ, những địa điểm thiếu hệ thống tín hiệu, vạch sơn kẻ đường, nhất là khu vực có lưu lượng giao thông lớn.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh cắt tỉa cây che khuất tầm nhìn tại các nút giao, che khuất đèn tín hiệu, biển báo giao thông trên các tuyến đường; giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị phối hợp với UBND các quận, huyện thống nhất chỗ đặt các thùng rác trên các tuyến đường, không đặt thùng rác dưới lòng đường nhằm đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị…                                 

  Thành Lân
 

;
.
.
.
.
.
.
.