Ông tổ trưởng năng nổ

.

Đó là ông Cao Tất Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố 11, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Trong 6 năm được người dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng, ông Dũng đã góp phần xây dựng tổ dân phố đoàn kết, ngày càng vững mạnh và 4 năm liền được các cấp chính quyền quận Liên Chiểu tuyên dương, khen thưởng.

Ông Cao Tất Dũng xem danh sách các loại quỹ vận động được trong năm 2018.
Ông Cao Tất Dũng xem danh sách các loại quỹ vận động được trong năm 2018.

Ông Dũng chia sẻ, để phong trào của tổ ngày càng phát triển mạnh, người dân đoàn kết, chung sức chung lòng vì việc chung, người tổ trưởng phải biết lắng nghe, gần gũi, hiểu được hoàn cảnh của từng người trong tổ, qua đó mới kêu gọi, huy động sức mạnh tổng hợp của mọi người. Nhờ vậy, tổ dân phố 11 luôn được xem là một trong những địa chỉ yên bình, điểm sáng về tinh thần đoàn kết ở địa bàn phường Hòa Khánh Bắc.

Dạo quanh các con hẻm trên địa bàn tổ dân phố 11, có thể thấy, các con đường rất khang trang, sạch, đẹp; tuyệt nhiên không xảy ra tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép. Có được điều này là nhờ tổ dân phố duy trì thường xuyên phong trào ra quân thực hiện ngày Chủ nhật xanh, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; người dân có ý thức giữ gìn môi trường, cảnh quan, không xảy ra tình trạng vứt rác bừa bãi.
Để bảo đảm phòng chống cháy nổ trong khu dân cư, những năm qua, ông Dũng tổ chức họp, vận động nhân dân trong tổ trang bị bình chữa cháy trong nhà, đề phòng những tình huống bất trắc có thể xảy ra. Công tác an ninh trật tự cũng thường xuyên được bảo đảm, trên địa bàn tổ không có tệ nạn cờ bạc, lô đề, trộm cắp vặt.  

Ở tổ dân phố 11 có nhiều người già, nhiều trường hợp đau ốm, bệnh tật, học sinh nghèo... Để giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn trước mắt, trung bình mỗi năm, ông Dũng vận động các mạnh thường quân, người dân đóng góp hơn 80 triệu đồng; trong đó, một phần để tặng quà các dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu; một phần tặng quà khuyến học cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; một phần nữa phục vụ các hoạt động chung của tổ dân phố như sửa chữa kiệt, hẻm hư hỏng, lắp đèn chiếu sáng... Từ đầu năm 2019 đến nay, ông Dũng đứng ra vận động được 26 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2015 đến nay, tổ dân phố 11 luôn được UBND phường Hòa Khánh Bắc, UBND quận Liên Chiểu tuyên dương, khen thưởng. Theo ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của người dân tổ dân phố 11 và sự năng nổ, nhiệt tình, làm việc đầy trách nhiệm của cá nhân ông Cao Tất Dũng, tổ dân phố này là một trong những khu dân cư tiêu biểu trên địa bàn phường, trở thành điểm sáng để các tổ khác noi theo.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.