Nghe Di chúc để làm theo Bác

.

Những buổi sinh hoạt chính trị của đoàn thanh niên lồng ghép việc nghe Di chúc của Bác góp phần đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh cho thế hệ trẻ.

Clip Di chúc Bác luôn được lồng ghép trong các đợt sinh hoạt chính trị của các cấp bộ Đoàn.
Clip Di chúc Bác luôn được lồng ghép trong các đợt sinh hoạt chính trị của các cấp bộ Đoàn.

Buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” của tuổi trẻ Thanh Khê và Đoàn khối Các cơ quan thành phố vừa qua diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.
Anh Trần Văn Hiếu, Bí thư Đoàn phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi nghe lại những lời căn dặn của Bác trong bản Di chúc. Nhớ lời dạy của Người, tuổi trẻ ngày nay luôn tự dặn lòng phải phấn đấu thi đua học tập và làm việc tốt, nêu cao tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

“Chương trình sinh hoạt chính trị “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” là hoạt động thiết thực nhằm nhắc thế hệ hôm nay và mai sau học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại, Di chúc thiêng liêng của Người. Đây cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của bản Di chúc, không ngừng cố gắng, nỗ lực để xứng đáng với những lời căn dặn trước lúc Bác ra đi” -  Phó Bí thư Quận Đoàn Thanh Khê Võ Duy Rin, nhấn mạnh thêm.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Hồng Linh, nguyên Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố cho rằng, đã 50 năm, kể từ ngày bản Di chúc đầu tiên của Bác được công bố nhưng cho tới nay, những giá trị lý luận và thực tiễn của văn kiện quý giá này vẫn còn nguyên giá trị; những chỉ dẫn của Người trong Di chúc vẫn mãi còn in đậm trong trái tim, khối óc của mọi người dân Việt Nam. Vì vậy, cùng với sự phát động của Thành Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đều bằng nhiều hành động thiết thực để thực hiện các hoạt động theo chân Bác; đồng thời, lồng ghép việc cho các đoàn viên, thanh niên nghe Di chúc Bác để các thanh niên được biết, hiểu và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh cho biết:  “Nhiều hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đã góp phần lan tỏa sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh được kết tinh trong bản Di chúc mà Người để lại cho đồng bào cả nước. Nhớ lời Bác, hôm nay, tuổi trẻ thành phố đã luôn chủ động, tích cực học tập, rèn luyện, khẳng định tài năng, bản lĩnh, vững vàng về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, để lời Bác mãi là “ánh sáng soi đường” cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau”.

“Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

(Trích Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.