Nhân rộng các mô hình cựu chiến binh tích cực bảo vệ môi trường

.

Ngày 12-3, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố tổ chức sơ kết giữa kỳ chương trình phối hợp về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2018-2022.

Trong 3 năm qua, công tác phối hợp giữa Hội CCB thành phố và Sở TN&MT về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đã đạt được nhiều chuyển biến quan trọng, góp phần thực hiện tốt đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”. Đến nay, Hội CCB thành phố đã thành lập 195 CLB môi trường với 4.686 thành viên, là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, liên tục ra quân thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp, xử lý kịp thời các điểm ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Các cấp hội cũng đã xây dựng 312 đoạn, tuyến đường an toàn, văn minh, xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài gần 300km, xây dựng các mô hình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn...

Trong thời gian tới, Sở TN&MT cùng Hội CCB thành phố sẽ nhân rộng các mô hình quản lý rác thải nhựa trong cộng đồng, tiến đến hoàn thành kế hoạch phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn vào năm 2025; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình CLB môi trường phù hợp với điều kiện của mỗi khu dân cư; vận động cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu rác thải nhựa, phân loại chất thải rắn sinh hoạt... Dịp này, Sở TN&MT đã trao bằng khen cho 14 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích