Từng bước chinh phục ước mơ

.

Trở thành đảng viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường (năm học 2019-2020) là nỗ lực mà Phan Nguyễn Huy Chinh, sinh viên năm 4, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) phấn đấu đạt được trong 4 năm qua để từng bước chạm đến ước mơ làm nhà nghiên cứu lịch sử.

Sinh viên Phan Nguyễn Huy Chinh tham dự lễ báo công dâng Bác,  tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2020. Ảnh: VŨ HẠ
Sinh viên Phan Nguyễn Huy Chinh tham dự lễ báo công dâng Bác, tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2020. Ảnh: VŨ HẠ

Phan Nguyễn Huy Chinh chia sẻ, em có niềm đam mê lịch sử từ ngày còn nhỏ và hiểu rằng lịch sử sẽ giúp ta biết được cội nguồn, xây dựng được tư cách đạo đức cao đẹp, làm cơ sở xây dựng Tổ quốc. Vì vậy, Chinh đã lựa chọn trở thành sinh viên Khoa Lịch sử, chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Vì gia đình không có điều kiện kinh tế nên ngay từ những ngày đầu trở thành sinh viên, Chinh đã tìm kiếm nhiều việc làm thêm khác nhau để có chi phí trang trải cho học tập. Mặc dù bận rộn, nhưng em chưa bao giờ sao nhãng việc học và kết quả các học kỳ liên tiếp đạt loại xuất sắc.

Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, Chinh là 1 trong 12 gương mặt sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc toàn diện trong năm học”. Ngoài ra, điểm tích lũy học tập của Chinh đến năm 4 đạt 3.63/4.0, đủ điều kiện nhận tấm bằng đại học loại xuất sắc khi tốt nghiệp. Điều đáng mừng là cuối năm 2020, Chinh là 1 trong 8 gương mặt sinh viên tiêu biểu của Đại học Đà Nẵng tham dự lễ vinh danh học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thủ đô Hà Nội.

Có thể nói, năm học 2019-2020 là năm “bội thu” thành tích của Chinh khi em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; đạt giải cao trong cuộc thi nghiên cứu khoa học, được tham dự hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các trường đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ VIII (tổ chức tại Huế); đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc, các cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác-LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh… Những kết quả nổi bật đó đã mang về vinh dự cho Đoàn Trường Đại học Sư phạm, cũng như Đại học Đà Nẵng. Không chỉ vậy, Chinh cũng được góp mặt trong danh sách 55 sinh viên “5 tốt” tiêu biểu cấp thành phố Đà Nẵng.

Trong vai trò Phó Bí thư Liên chi Đoàn, Hội trưởng Liên chi Hội Lịch sử của Trường Đại học Sư phạm, Chinh tích cực tham gia, hỗ trợ các hoạt động “mùa hè xanh”, các hoạt động tuyên truyền, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Chinh cũng đứng ra tổ chức các chương trình như: “Hành trình địa chỉ đỏ”, các chương trình tình nguyện hướng về vùng sâu vùng xa như “Trung thu cho em”, “Đông ấm áp”…

Nhận xét về Chinh, cô Lê Thị Mai, giảng viên chủ nhiệm lớp của Phan Nguyễn Huy Chinh tự hào nói: “Chinh là một sinh viên chăm ngoan và học giỏi. Em ấy vừa là một lớp trưởng gương mẫu lại vừa là một cán bộ Đoàn xuất sắc. Một sinh viên rất biết cách biết cách quản lý thời gian và cân bằng giữa học tập với các hoạt động Đoàn, hội. Mặc dù tính em hiền hòa, nhưng lại biết cách gắn kết tập thể lớp nên được mọi người rất tín nhiệm và yêu mến”.

Nói về dự định trong tương lại, Phan Nguyễn Huy Chinh cho biết sẽ phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành một nhà nghiên cứu lịch sử, đóng góp những công trình có giá trị lớn cho lịch sử đất nước…

VŨ HẠ - TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.