Mang việc làm đến với người lao động

.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã phối hợp các đơn vị tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm nhằm giúp người lao động dễ dàng tiếp cận với công việc phù hợp.

“Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 6 năm 2022” nhận được sự quan tâm của nhiều người lao động trên địa bàn thành phố. Ảnh: X.HẬU
“Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 6 năm 2022” nhận được sự quan tâm của nhiều người lao động trên địa bàn thành phố. Ảnh: X.HẬU

Mới đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 6 năm 2022”. Có mặt tại ngày hội, chúng tôi cảm nhận được không khí ứng tuyển sôi động tại các bàn giao dịch. Trong khuôn viên hoạt động, các khu vực được phân chia và có hướng dẫn cụ thể giúp sinh viên và người lao động dễ dàng tiếp cận để nộp hồ sơ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, các đơn vị tuyển dụng tiến hành phỏng vấn người ứng tuyển.

Em Nguyễn Thị Thảo Nhi, sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cảm thấy may mắn khi thông qua phần phỏng vấn và được một công ty lưu hồ sơ để liên hệ. “Em rất lo lắng vì bản thân thiếu kinh nghiệm và tìm được làm việc đúng sở trường đã theo học là rất khó khăn. Hơn nữa, do ảnh hưởng của Covid-19 nên nhu cầu lao động ngành du lịch mới hoạt động trở lại chưa nhiều. May mắn thay, nhờ có ngày hội việc làm đã cho em thêm một cơ hội để tiếp cận với công việc. Em rất trân trọng cơ hội này và nỗ lực hơn nữa cho lần phỏng vấn trực tiếp tại doanh nghiệp”, Nhi nói.

Chị Trần Thị Hà (SN 1990, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết ngày hội việc làm tạo cho chị cơ hội nhận được vị trí nhân viên buồng phòng và đi làm ngay ngày hôm sau. “Trước đây, tôi làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Cầm, nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, công ty buộc cắt giảm nhân sự nên tôi phải nghỉ việc. Khi nghe thông tin về ngày hội việc làm tôi đã tìm hiểu và ứng tuyển. Hy vọng công việc mới sẽ giúp tôi có thu nhập tốt”, chị Hà chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thành Nam, tại ngày hội đã có 68 doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trực tiếp kết nối với sinh viên, người lao động và 90 doanh nghiệp khác cũng tham gia tuyển dụng các vị trí làm việc với nhiều hình thức như đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm... Ước tính, tổng số lao động cần tuyển tại phiên giao dịch của ngày hội là hơn 9.000 vị trí việc làm. Trong đó, tuyển dụng người có trình độ đại học 1.691 là lao động, cao đẳng 1.379 là lao động và các vị trí của hệ trung cấp, công nhân kỹ thuật…

“Ngày hội việc làm sinh viên lần thứ 6 năm 2022 được tổ chức nhằm kết nối cung - cầu lao động, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của các sinh viên sắp ra trường tại Trường Đại học Kinh tế nói riêng, các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, người lao động nói chung và nhu cầu về tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình “có việc làm” trong chương trình “3 có” của thành phố, thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực”, ông Nguyễn Thành Nam cho biết.

Trong khi đó, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố cũng tổ chức nhiều đợt tuyển dụng trực tuyến, tạo điều kiện để người lao động được tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Nguyễn Thanh Diệp, các phiên giao dịch việc làm là cơ hội lớn cho người lao động tìm được công việc phù hợp với bản thân, sớm ổn định cuộc sống. Điều này cũng thể hiện nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc, trong đó có vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động.

“Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ tập trung nâng cao tần suất cũng như chất lượng các phiên giao dịch việc làm, nhất là các phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; đồng thời, phối hợp với các phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, huyện tổ chức các hội nghị chuyên đề giới thiệu việc làm, học nghề xuống tận cơ sở. Dự kiến, trong tháng 9 tới đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố sẽ phối hợp với Đại học Đà Nẵng để tổ chức phiên giao dịch việc làm di động tại Trường Đại học Bách khoa. Cùng với đó, phối hợp thường xuyên với các trường cao đẳng, đại học, các quận, huyện trên địa bàn tổ chức các phiên giao dịch việc làm di động”, ông Diệp cho biết.

Từ  đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố đã tổ chức 29 phiên giao dịch việc làm định kỳ, trong đó có 2 phiên di động tại quận Cẩm Lệ và Trường Đại học Kinh tế. Tại các phiên giao dịch đã có 656 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia với 19.173 vị trí việc làm trống. Kết quả, Trung tâm đã kết nối, giới thiệu cho 2.617 lao động.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích