Ủy quyền cấp sổ hồng đối với một số trường hợp tổ chức, công dân

.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao đối với các trường hợp được quy định tại khoản 1, Điều 105 của Luật Đất đai năm 2013.

Các trường hợp ủy quyền được sử dụng con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường, thời hạn ủy quyền là đến hết ngày 30-6-2026. UBND thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp sổ hồng theo đúng quy định hiện hành, chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố về nội dung được ủy quyền.

Đồng thời rà soát, tham mưu điều chỉnh về trình tự, thủ tục, biểu mẫu và các nội dung khác liên quan đến thủ tục hành chính đối với nhiệm vụ được ủy quyền.

Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các vấn đề chưa được quy định, vượt thẩm quyền thì Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, cho ý kiến quyết định trước khi thực hiện.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.