Lũ rút chậm, các hồ thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia điều tiết lũ

.

ĐNO - Từ đêm 28-9 đến sáng 29-9, lũ trên sông Yên đạt đỉnh và rút chậm, tiếp tục chảy vào nhánh sông phía thượng lưu đập dâng An Trạch, gây ngập nhiều tuyến đường, khu vực dân cư... ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

Video: HOÀNG HIỆP 

Sáng 29-9, khi lũ trên sông Yên hạ thấp làm nhiều rác, cành cây... mắc tại thượng lưu đập dâng An Trạch. Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng huy động công nhân cùng các phương tiện để vớt, khơi thông cho lũ thoát nhanh về hạ lưu.

Do ảnh hưởng của bão số 4, tại thượng lưu sông Vu Gia đã xảy ra mưa rất lớn, không chỉ gây lũ cho hạ du (chủ yếu là từ lưu vực sông Thanh và Vu Gia), còn làm mực nước các hồ thủy điện dâng lên nhanh.

Đến 13 giờ ngày 29-9, mực nước hồ thủy điện A Vương ở mức 378,1m, chỉ thấp hơn mực nước dâng bình thường (đầy hồ) là 1,9m; hồ thủy điện Sông Bung 4 là 222,3m, thấp hơn mực nước dâng bình thường 0,2m; hồ thủy điện Đăk Mi 4 là 257,4m, thấp hơn mực nước dâng bình thường 0,6m.

Hiện mực nước trong các hồ thủy điện gần đầy và lưu lượng nước về nhiều nên thủy điện Đăk Mi 4 đã xả nước qua tràn xả lũ về sông Vu Gia.

Trong khi đó, Công ty Thủy điện Sông Bung đã có thông báo vận hành hồ thủy điện Sông Bung 4, xả nước về sông Vu Gia để cắt, giảm lũ cho hạ du và bảo đảm an toàn cho công trình.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.