Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

.

ĐNO - Ngày 3-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hải Châu phối hợp phòng Kinh tế quận tổ chức hội thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ Hải Châu khởi nghiệp gắn phát triển sản phẩm du lịch và dịch vụ xanh”.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải Châu trao cờ lưu niệm cho các hội viên phụ nữ có ý tưởng tham gia hội thi. Ảnh: X.D
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải Châu trao cờ lưu niệm cho các hội viên phụ nữ có ý tưởng tham gia hội thi. Ảnh: X.D

Hội thi có sự tham gia của 13 ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp. Đây là những ý tưởng đã được thực hiện hóa bằng các mô hình kinh doanh, mang lại giá trí kinh tế cho bản thân, gia đình và phục vụ tốt nhu cầu người dân.

Các ý tưởng này đều có khả năng mở rộng thị trường nhưng còn thiếu nguồn lực để phát triển. Đặc biệt, có nhiều ý tưởng áp dụng khoa học công nghệ, tư duy mới sáng tạo, phù hợp với đặc thù giới và xu thế phát triển bền vững.

Thông qua hội thi, các ý tưởng khởi nghiệp này có cơ hội được đầu tư, đề xuất giải pháp hỗ trợ để phát triển sản phẩm OCOP, mô hình kinh doanh do nữ làm chủ.

Qua đó, góp phần bảo đảm mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế và đóng góp vào sự phát triển chung của quận Hải Châu.

Dịp này, Hội LHPN quận trao 30 suất học bổng cho các em học sinh thuộc chương trình “Mẹ đỡ đầu” vượt khó học giỏi, mỗi suất 300.000 đồng; đồng thời, trao hỗ trợ quý 1 cho 1 em được nhận đỡ đầu với kinh phí 3 triệu đồng.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.