Vận dụng quy định của pháp luật đề xuất Trung ương giải quyết vướng mắc các dự án

.

Ngày 28-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây, Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố khóa X.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) chủ trì buổi tiếp xúc cử tri vào ngày 28-7. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) chủ trì buổi tiếp xúc cử tri vào ngày 28-7. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cử tri bày tỏ phấn khởi khi kỳ họp lần thứ 12, HĐND thành phố khóa X đã thông qua các nghị quyết sẽ giúp khôi phục tăng trưởng kinh tế  thành phố; ban hành các chính sách nhân văn: miễn học phí cho học sinh, chăm lo cho gia đình chính sách. Cử tri đề nghị thành phố cần có giải pháp duy trì đà tăng trưởng kinh tế, nhất là trong lĩnh vực du lịch, thu hút du khách đến Đà Nẵng lưu trú, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Cử tri quan tâm đến dự án do vướng mắc sai phạm từ trước nhưng đến nay vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất đai; đề nghị thành phố cải tạo, nâng cấp đường Đặng Thùy Trâm do xuống cấp, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân; kiến nghị các cơ quan liên quan cần có giải pháp giải quyết tình trạng thiếu giáo viên; thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông tin tình hình kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2023. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thành phố đạt được những kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi số; tổ chức thành công Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. Thành phố luôn hướng về nhân dân với những chính sách nhân văn như miễn học phí, xây dựng nhà cho gia đình chính sách, phê duyệt danh mục nhà văn hóa cộng đồng...

Đối với một số dự án chưa tiếp tục triển khai được do liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ do sai phạm, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc khơi thông nguồn lực cho sự phát triển của thành phố. Thành phố đã thực hiện rà soát tất cả các dự án, tính pháp lý; đồng thời vận dụng các quy định của pháp luật đề xuất Trung ương hướng giải quyết từng khu đất, từng dự án.

“UBND thành phố và cả hệ thống chính trị của thành phố đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn đối với các dự án này. Tới đây, Chính phủ sẽ làm việc với địa phương để tiếp tục thực hiện các trình tự, thủ tục tiếp theo. Và khi các dự án này được tháo gỡ vướng mắc sẽ tạo cú hích khơi thông nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Liên quan đến các kiến nghị khác của cử tri, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cấp, sở, ngành, địa phương giải trình đầy đủ nội dung cử tri kiến nghị. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tham mưu thành phố triển khai có hiệu quả.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.