.

Lá phiếu cho tương lai

.

Ngày 22-5, đất nước cần những cử tri yêu nước thể hiện quyền làm chủ, tinh thần dựng xây đất nước thông qua những lá phiếu đầy trách nhiệm của mình tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lựa chọn lớp đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 90 triệu dân Việt Nam.

Lá phiếu trên tay mỗi người chính là những viên gạch quan trọng góp phần xây nên tương lai Tổ quốc, một tương lai mà ở đó quy tụ những thành phần ưu tú, đủ tâm - trí - tài để tập hợp, đoàn kết toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trên dưới một lòng chèo lái con thuyền Việt Nam mạnh mẽ vươn khơi.

Thời điểm này, từ miền núi, vùng sâu, vùng xa đến đồng bằng hay nơi hải đảo mênh mông sóng gió, hàng triệu cử tri đang háo hức mong chờ ngày bầu cử để tự tay bỏ phiếu, quyết định lựa chọn những người ưu tú vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Cuộc bầu cử lần này không đơn giản là câu chuyện đến hẹn lại lên, 5 năm tổ chức 1 lần, mà quan trọng hơn, sau 5 năm, cử tri đặt vào đó những niềm tin, kỳ vọng mới vào một lớp đại biểu mới - những đại biểu hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá mạnh mẽ để xây dựng đất nước Việt Nam thực sự lớn mạnh cả về kinh tế lẫn quốc phòng-an ninh, bảo đảm cho toàn dân một đời sống ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, trước nhiều vấn đề bức xúc đang nảy sinh, ảnh hưởng đến đời sống của hàng triệu người dân khắp cả nước như: ô nhiễm môi trường; mất an toàn vệ sinh thực phẩm; tai nạn giao thông; tham nhũng, lãng phí, lạm quyền; gia tăng tội phạm, các tệ nạn xã hội…, cử tri mong mỏi những người trúng cử phải biết lắng nghe dân, gần dân, sát dân.

Chỉ có như vậy, mới hiểu được người dân cần gì, đang gặp khó khăn, vướng mắc ở đâu để từ đó, đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ. “Đừng nói suông, hứa hão; đừng nói nhiều làm ít, nói không đi đôi với làm; đừng quan cách, mệnh lệnh, xa rời dân” - đó chính là tâm tư của hàng triệu cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong cuộc bầu cử lần này.

Đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đã có ai đủ tự tin, dũng cảm để khẳng định trước cử tri rằng: “Tôi sẽ từ chức nếu không hoàn thành các nội dung trong chương trình hành động của mình”? Câu hỏi này cũng chính là nỗi băn khoăn mà cử tri gửi đến các ứng cử viên, bởi cử tri đã lắng nghe những cam kết, lời hứa và lấy đó làm cơ sở quan trọng để bầu chọn người đại biểu xứng đáng, có thể đóng góp công sức, trí tuệ giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội.

Cử tri không muốn ứng cử viên cho ăn “bánh vẽ”, nói toàn lời hay ý đẹp để “câu lá phiếu” của cử tri, rồi khi an vị một ghế trên nghị trường thì lại “quên” điều đã cam kết trước dân. Trên thực tế, đã có những đại biểu qua các khóa chỉ là những “nghị gật”, không thể hiện rõ chính kiến, cả nhiệm kỳ không đóng góp được nội dung nào thiết thực hoặc chỉ “chạy nước rút” ở cuối nhiệm kỳ để xem như là có trách nhiệm với dân, với nước. Không ai muốn câu chuyện đó tiếp tục lặp lại trong một nhiệm kỳ mới, khi mà yêu cầu, thách thức đặt ra đối với các đại biểu ngày càng khắt khe hơn, khó khăn hơn bội phần.

Ngày 22-5, cử tri sẽ thể hiện tinh thần yêu nước của mình, đóng góp dựng xây Tổ quốc bằng lá phiếu đầy trách nhiệm. Cùng với đó, cử tri cũng mong mỏi những người trúng cử phải nỗ lực hết sức để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, không ngừng cống hiến vì nước, vì dân, mang tâm tư, nguyện vọng, trăn trở, bức xúc của dân vào nghị trường.

Mỗi lá phiếu cho từng ứng viên chính là lá phiếu cho tương lai đất nước. Bởi bộ máy quyền lực Nhà nước đủ mạnh, trên dưới một lòng vì dân thì mới quy tụ một cách hiệu quả những lớp người đủ tâm-trí-tài để vạch đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn, tổ chức thực hiện một cách hiệu quả nhằm phát triển đất nước, tạo nền tảng vững chắc xây dựng một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ người dân Việt Nam.

HÀ AN

;
.
.
.
.
.