Kiên quyết trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

.

“Đảng, Nhà nước quyết tâm rất cao, hành động rất quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng; quan điểm là không có vùng cấm, liên quan đến ai, xử lý đến đó, không có chuyện về hưu là “hạ cánh an toàn”. Đà Nẵng cũng không thể đứng ngoài công cuộc phòng, chống tham nhũng của cả nước được.

Thanh tra Chính phủ đang thanh tra các dự án tại Đà Nẵng, sau khi công bố kết quả thanh tra thì đúng, sai sẽ rõ; ai sai phải chịu trách nhiệm. Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, vi phạm để bồi đắp niềm tin của nhân dân”. Đây là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với tướng lĩnh, sĩ quan quân đội nghỉ hưu và cử tri thành phố giữa và cuối tháng 12-2017.

Khẳng định với các tướng lĩnh quân đội, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện nay, Tổng Bí thư trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra và trả lời với Tổng Bí thư và Bộ Chính trị về trường hợp ông Phan Văn Anh Vũ - vốn gây nên những dư luận của thành phố thời gian qua.  

Tiếp xúc với cử tri các quận Sơn Trà và Hải Châu, đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đồng tình với ý kiến của cử tri khi công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua tuy rất quyết liệt nhưng hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng còn rất thấp, tài sản tham nhũng thu hồi được chỉ dưới 10%. Công tác quản lý, kiểm soát tài sản cá nhân của người có chức, có quyền chưa thể hiện được tính công khai, minh bạch dẫn đến tham nhũng nhiều nhưng thu hồi tài sản rất ít.

Cũng trên lĩnh vực này, chỉ đạo tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cấp ủy, UBKT các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát trong những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ xảy ra tiêu cực, sai phạm, địa bàn có vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận quan tâm như: quản lý đất đai, trật tự đô thị, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường, các lĩnh vực tài chính-ngân hàng, phát triển kinh tế-xã hội, công tác cán bộ...

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, điều tra, kiểm sát, giám sát của các cơ quan Nhà nước, công tác giám sát của HĐND, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội và sự giám sát của nhân dân để giải quyết chính xác, kịp thời, bảo đảm khách quan, hiệu quả. Đối với vụ việc vi phạm được phát hiện thì kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời, không xuê xoa, nể nang, né tránh.

Có thể thấy, tinh thần chống tham nhũng, tiêu cực luôn được Đảng bộ thành phố đề cao và triển khai rất quyết liệt, chắc chắn sẽ nhận sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố. Điều này thể hiện phương châm nói đi đôi với làm. Đối với những sự việc diễn ra trong năm 2017, Đảng bộ thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, nhất là kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân bị kỷ luật, cũng như các vụ việc xảy ra trong thời gian gần đây.

Sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng luôn kiên định mục tiêu tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững. Năm 2018, Đà Nẵng tận dụng cơ hội sau thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 để phát triển năng động và đột phá trong giai đoạn mới.

Để biến chủ trương lớn thành hiện thực, cùng với các quyết sách lớn, thành phố kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để làm trong sạch bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và doanh nghiệp từ thành phố đến cơ sở, tạo đòn bẩy phát triển. Đây là những bước đi hợp lòng dân, chắc chắn sẽ củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận mới để phát triển Đà Nẵng mạnh mẽ hơn trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Diệu Minh - Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.