.

Quảng Ninh, Hải Phòng thiệt hại nặng vì bão số 5

.
Chiều 30-9, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, mặc dù khi vào tới đất liền, bão số 5 đã suy yếu nhưng vẫn gây một số thiệt hại tại các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng.

Mô tả ảnh.
San lấp điểm sạt lở ở thành phố Hạ Long. (Ảnh: Duy Mạnh/TTXVN)
Theo báo cáo sơ bộ cập nhật đến 16 giờ ngày 30/9, tại tỉnh Quảng Ninh, bão số 5 đã làm tốc mái 212 nhà; chìm 6 tàu, thuyền; 22 bè mảng bị chìm, vỡ; 255 ha lúa, hoa màu bị ngập đổ, thiệt hại gần 50 tỷ đồng.

Để giảm thiểu thiệt hại do bão số 5 gây ra, các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo sơ tán trên 24.000 người dân khỏi những khu vực nguy hiểm đến chỗ an toàn để tránh cơn bão số 5; trong đó, tỉnh Quảng Ninh đã di dời được 120 người, thành phố Hải Phòng di dời được 12.524 người, tỉnh Thái Bình di dời được 4.538 người và tỉnh Nam Định đã di dời được 7.000 về nơi an toàn. Toàn bộ tàu, thuyền và lồng bè cũng được đưa vào khu neo đậu an toàn.

Ngoài ra, tại thành phố Hải Phòng, tàu Hoàng Anh chở 700 tấn bột mỳ ở cách bờ biển Đồ Sơn khoảng 20 hải lý gặp sóng to cần sự giúp đỡ để tránh chìm tàu đã được Trung tâm cứu hộ Hàng hải I hướng dẫn đi xuôi về phía Nam để tránh báo, hiện đã an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn, liên tục trên diện rộng. Tỉnh đã có thêm xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa bị nước lũ chia cắt, cô lập với bên ngoài do tuyến đường độc đạo nối với đường Hồ Chí Minh vào xã bị ngập sâu ở nhiều đoạn.

Theo Trung tá Trịnh Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 585, xã Hóa Sơn bị chia cắt, cô lập do nước lũ đã ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 350 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu.

Trước những diễn biến của mưa bão, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã tiếp tục chỉ đạo các tỉnh, thành phố phía Bắc theo dõi chặt chẽ tình hình mưa bão, đề phòng mưa gây lũ quét, sạt lở đất; duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu; phân công cán bộ lãnh đạo, chuyên môn xuống các khu vực trọng điểm để chỉ đạo trực tiếp; tổ chức trực ban nghiêm túc, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.
 
TTXVN
;
.
.
.
.
.