.

Tập trung xử lý dứt điểm rác sau bão

.

Mặc dù những ngày qua thành phố đã tích cực chỉ đạo các ngành, lực lượng vũ trang, các đoàn thể và địa phương tập trung khắc phục hậu quả sau bão, nhưng đến nay, tình trạng rác thải, cây xanh gãy, đổ trên các tuyến đường, khu dân cư còn rất nhiều.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng dọn rác bão. Ngoài các đơn vị chuyên trách, các lực lượng huy động tổng dọn như sinh viên, bộ đội, người dân… tại các khu dân cư cũng tích cực trong công tác thu gom, tổng dọn vệ sinh.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa dọn rác khu vực cạnh sông Hàn.
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa dọn rác khu vực cạnh sông Hàn.

Sáng 19-10, UBND các phường, trường ĐH, CĐ, THPT, doanh nghiệp, cửa hàng… trên địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường. Trên đường Hoàng Sa, anh Nguyễn Đắc Vinh, Đội phó Đội Môi trường 1, Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà đang giám sát công nhân vệ sinh thu gom, cho biết: “Những ngày này, công nhân thay ca làm việc từ sáng đến tối. Đêm nào cũng tầm hơn 10 giờ mới về, sáng sớm mai lại tiếp tục công việc. Ai cũng mệt nên chúng tôi phải thường xuyên có mặt để đôn đốc, nhắc nhở và động viên anh em sớm hoàn thành nhiệm vụ”.

Trên tuyến đường ven sông Hàn, sinh viên Trường ĐH Bách khoa gom những lớp rác và đợi xe của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đến chở. Sinh viên Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Môi trường, cho biết: “Ngoài tuyến đường Trần Hưng Đạo này, chúng em còn dọn tuyến đường Lê Thánh Tôn, các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu và Trường ĐH Bách khoa. Trời mưa nên rác càng nặng và có mùi, tuy vậy thấy các bạn sinh viên nhiệt tình, không ai bảo ai cùng hăm hở làm nên công việc cũng trở nên nhẹ nhàng hơn”.

Theo Công ty Công viên - Cây xanh, đến chiều 20-10, đã có hơn 6.000 cây xanh trong tổng số 19.500 cây xanh bị thiệt hại do bão số 11 gây ra (chưa tính cây xanh tại các vườn ươm) đã được chống đỡ. Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị cũng cho biết, tính đến hết ngày 20-10, công ty đã thu gom được khoảng 15.000 tấn rác, cơ bản hoàn thành việc dọn rác trên các tuyến đường chính của thành phố.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.