.

Tổng vệ sinh môi trường trong ngày 19 và 20-10

(ĐNĐT) - Ngày 18-10, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã ký ban hành Thông báo về việc tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong 2 ngày 19 và 20-10 năm 2013.

Thông báo nêu rõ, cơn bão số 11, có sức gió rất mạnh, kèm mưa lớn đã ảnh hưởng trực tiếp và gây ra thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản, cây xanh, công trình cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, sản xuất, môi trường... trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trong những ngày qua, ngay sau khi bão tan, mặc dù thành phố đã chỉ đạo các ban ngành, lực lượng vũ trang, các đoàn thể và địa phương huy động lực lượng nhanh chóng ra quân khắc phục hậu quả của cơn bão. Tuy nhiên hiện nay,  trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều khu vực chưa khắc phục xong hậu quả của cơn bão, đặc biệt là tình trạng rác thải, cây xanh gãy, đổ với khối lượng rất lớn trên các tuyến đường, các khu dân cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường. Để kịp thời khắc phục hậu quả của cơn bão số 11, đặc biệt là vệ sinh môi trường của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

Giám đốc các Sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thủ trưởng các hội đoàn thể, các lực lượng vũ trang, các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, phối hợp cùng với nhân dân huy động toàn bộ nhân lực và phương tiện hiện có, khẩn trương ra quân thực hiện tổng vệ sinh tại các khu vực dân cư, đường phố, trụ sở các cơ quan, đơn vị, các bãi biển, đặc biệt là các bãi tắm du lịch; tập trung xử lý dứt điểm trong hai ngày 19 và 20 tháng 10 năm 2013 (Thứ Bảy và Chủ nhật).

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng tập trung tất cả nhân lực và phương tiện phối hợp vối các lực lượng có liên quan xử lý, dọn dẹp cây ngã đổ, giải phóng giao thông; xử lý rác tồn đọng trên các tuyến đường của thành phố; Công ty Công viên cây xanh huy động toàn bộ lực lượng và phương tiện phối hợp với các lực lượng có liên quan, khẩn trương dựng lại, chằng chống và chăm sóc các cây  xanh đã bị ngã đổ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các quận, huyện, các ngành có liên quan tập trung lực lượng sửa chữa các trường học để đón học sinh đến trường trong thời gian sớm nhất.

Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng UBND thành phố trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chru trương của UBND thành phố nêu tại điểm 1, 2, 3 của Thông báo này.

Chủ tịch UBND các quân, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã huy động lực lượng giúp nhân dân khẩn trương sửa chữa nhà cửa bị hư hại do bão để sớm ổn định cuộc sống.

UBND thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Viêt Nam thành phố vận động các thành viên của Mặt trận, phối hợp cùng với các địa phương tham gia tổng vệ sinh và khắc phục thiệt hại do bao gây ra.

Các cơ quan thông tin đại chúng, phát thanh và truyền hình tập trung thời lượng truyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát hiện những điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương và nhân rộng.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.