.

Dân chặn xe vào Nhà máy thép Dana - Ý

.

ĐNĐT - Sáng 14-12, hàng chục người dân thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) ở sát Nhà máy thép của Công ty CP Thép Dana - Ý kéo tới trước cổng để chặn xe không cho ra vào công ty này.

Người dân đứng trước Nhà máy thép Dana - Ý để chặn xe vì cho rằng nhà máy xả khói gây ô nhiễm. Ảnh: AN NHIÊN
Người dân đứng trước Nhà máy thép Dana - Ý để chặn xe vì cho rằng nhà máy xả khói gây ô nhiễm. Ảnh: AN NHIÊN

Nhiều người dân cho biết, sáng sớm cùng ngày, khói từ nhà máy bốc ra mù mịt bao phủ khu dân cư, mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Theo lãnh đạo xã Hòa Liên, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc trên, lãnh đạo xã đã cử cán bộ đến vận động người dân ra về. Trong khi đó, Công ty CP Thép Dana - Ý cho biết, do sáng cùng ngày, hệ thống điện của nhà máy bị sự cố mất điện nên không kịp xử lý khói. Ngay sau đó, công ty đã khắc phục sự cố này.

Việc người dân ở Hòa Liên bức xúc về ô nhiễm không phải là lần đầu. Mới đây, người dân phản đối Công ty CP Thép Dana - Úc (gần Công ty CP Thép Dana - Ý) gây ô nhiễm môi trường. Sự việc chỉ được vãn hồi khi địa phương và công ty hứa sẽ đối thoại với người dân.

Trước việc hai nhà máy thép Dana - Ý và Dana - Úc gây ô nhiễm môi trường, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương cùng hai công ty khắc phục bằng cách giải tỏa vành đai, xây dựng hàng rào chắn.

Ngoài ra, UBND thành phố chỉ đạo hai công ty đầu tư công nghệ xử lý; Chi cục Môi trường ngoài việc định kỳ quan trắc khói bụi và tiếng ồn, cần kiểm tra đột xuất và công khai cho người dân biết.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.