Đà Nẵng nắng nóng và khô, cảnh báo cháy rừng cấp 4

.

ĐNO - Sáng 9-5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho biết, Đà Nẵng còn xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36oC.

Chi cục Kiểm lâm thành phố đã thông báo về mức độ cảnh báo cháy rừng cấp 4 do nắng nóng.

Chi cục Kiểm lâm thành phố đã phát thông báo về mức độ cảnh báo cháy rừng cấp 4 do nắng nóng.
Chi cục Kiểm lâm thành phố đã phát thông báo về mức độ cảnh báo cháy rừng cấp 4 do nắng nóng.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, ngày 9-5, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía tây dịch xuống phía nam và đầy dần lên nên tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị có nơi nắng nóng; các tỉnh, thành từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi còn xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37oC, độ ẩm thấp nhất 48-55%, thời gian có nhiệt độ trên 35oC xảy ra trong khoảng từ 10-16 giờ.

Riêng tại Đà Nẵng, nắng nóng còn xảy ra với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36oC, độ ẩm thấp nhất đạt 48-55%.

Trong khi đó, theo Chi cục Kiểm lâm thành phố, do ảnh hưởng của nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn thành phố đang ở cấp báo động 4 (có khả năng xảy ra cháy rừng diện rộng).

Chi cục Kiểm lâm đã thông báo và đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã và các ban chỉ huy phòng chống cháy rừng theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì.

Đồng thời, yêu cầu các Hạt Kiểm lâm thông tin về nguy cơ cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng.

Giám sát, kiểm tra các các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.