.

Thí điểm khu phố chuyên doanh từ tháng 1-2014 đến tháng 6-2014

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo về việc triển khai Đề án Phát triển các khu phố chuyên doanh và Trung tâm mua sắm phục vụ du lịch.

Theo đó, yêu cầu Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đề xuất cụ thể kế hoạch xây dựng khu phố chuyên doanh thực hiện thí điểm từ tháng 1-2014 đến tháng 6-2014, trong đó bao gồm một số nội dung như: khu phố dự kiến thí điểm; chuẩn hóa biển hiệu của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh; phương án hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh; phương án cổng chào ở 2 đầu khu phố, chỉnh trang vỉa hè, đèn chiếu sáng; xây dựng kế hoạch quy chế quản lý hoạt động các tuyến phố chuyên doanh đã được quy hoạch theo Đề án khu phố chuyên doanh, trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trước 31-12-2013.

UBND TP cũng thống nhất cho phép điều chỉnh ngành hàng, nhóm hàng với tỷ lệ không quá 20% đối với các khu phố chuyên doanh để kinh doanh các mặt hàng phụ trợ khác như café, giải khát, ăn uống. Không thu phí sử dụng vỉa hè ngoài mục đích giao thông đối với các cơ sở kinh doanh theo nhóm hàng, ngành hàng đã được quy hoạch trên các khu phố phù hợp với các quy định hiện hành (riêng đối với khu phố ẩm thực ven biển đường Hoàng Sa vẫn thu phí sử dụng vỉa hè).

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và các sở, ban, ngành, UBND các quận liên quan đề xuất kế hoạch đầu tư lại hệ thống bó vỉa, vỉa hè; bổ sung hệ thống thoát nước thải; kẻ lại hệ thống vạch sơn phân làn, vạch sơn cho người đi bộ đối với các khu phố chuyên doanh thực hiện thí điểm giai đoạn 2013-2014; đề xuất vị trí bãi đỗ xe ô tô, quy định thời gian đậu đỗ xe ô tô đối với các khu phố chuyên doanh thực hiện thí điểm, trình UBND thành phố xem xét, quyết định trước 31-12-2013. Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư tại các khu phố chuyên doanh đã được quy hoạch.

Cổng TTĐT Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.