.

Đồng hành với doanh nghiệp

.
Công nhân Điện lực Liên Chiểu sửa chữa đường dây 35 kV phục vụ Tết Giáp Ngọ.
Công nhân Điện lực Liên Chiểu sửa chữa đường dây 35 kV phục vụ Tết Giáp Ngọ.

Kết thúc năm 2013, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đạt trên 1,8 tỷ kWh điện thương phẩm, tăng 13,1% so với năm 2012. Kế hoạch năm 2014, ĐLĐN phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm 2 tỷ kWh.

Có được thành quả này, ĐLĐN đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Công đoàn và người lao động (NLĐ) trong công ty.

Ngay từ đầu năm, giám đốc và Công đoàn ĐLĐN phát động các đợt thi đua và tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên. Trên cơ sở các nội dung thi đua, Công đoàn ĐLĐN chỉ đạo các đơn vị đăng ký thi đua theo từng nội dung tùy theo điều kiện, vị trí làm việc của đơn vị như đăng ký “Tuyến đường dây sạch, đẹp”, “Trạm biến áp 110kV” hoặc “Công nhân ngành điện đồng hành với tiết kiệm điện”, “Cơ quan hành chính đồng hành với tiết kiệm điện”, “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu”…

Đặc biệt, trong cuộc vận động “Gia đình tiết kiệm điện”, cán bộ, nhân viên trong công ty luôn là những người gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, góp phần tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhờ vậy, các phong trào thi đua về tiết kiệm điện như “Gia đình tiết kiệm điện”, “Công nhân ngành điện đồng hành với tiết kiệm điện”, “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành với tiết kiệm điện” do công ty chủ trì đã mang lại hiệu quả cao. Chỉ riêng cuộc vận động “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” đã có 12.891 hộ gia đình, 20 công nhân, lao động và 8 đơn vị đạt tiêu chí về tiết kiệm điện trong 3 tháng liên tục 4, 5, 6 năm 2013. Đây chính là một trong những nhân tố quan trọng để ĐLĐN tiết kiệm được 52,25 triệu kWh, bằng 2,81% sản lượng điện thương phẩm, tương đương 81,32 tỷ đồng.

Hưởng ứng các phong trào do Công đoàn tổ chức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐLĐN đã có những đóng góp tích cực trong mọi hoạt động chung của công ty. Phát huy vai trò xung kích, đoàn viên thanh niên không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt là các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được Đoàn Thanh niên hưởng ứng tích cực. Trong năm 2013, đã có 16 sáng kiến của các đoàn viên thanh niên được ĐLĐN công nhận, trong đó có 1 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu cấp công ty.

Công tác chăm lo đời sống của NLĐ luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn công ty. 100% cán bộ, công nhân được ký hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật. Hầu hết các mục tiêu về bảo đảm việc làm, ổn định thu nhập, các chế độ chính sách đối với NLĐ... đều được thực hiện kịp thời, đầy đủ.

Năm 2013 đã có 9/9 đơn vị đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh lao động xuất sắc, 100% tổ chức Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh” và “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, Công đoàn ĐLĐN đạt “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, được Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Cờ thi đua toàn diện.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.